Bắt hai tài công gây ra vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai

Ngày 21/03/2016 11:48 AM (GMT+7)

Sáng nay 21/3, Thượng tá Huỳnh Yên Nam – Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT kiêm trưởng phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã bắt hai tài công gây ra vụ sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.

Hai tài công đó là Trần Văn Quang (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Theo cơ quan công an tỉnh Đồng Nai, Giang và Lẹ được xác định là hai tài công điều khiển tàu kéo lai dắt chiếc xà lan gây sập cầu Ghềnh hai nhịp 2 và 3; một đoạn đường sắt tuyến Bắc-Nam.

Sau khi gây ra vụ việc, Giang và Lẹ đã nhảy khỏi tàu và bơi khoảng 50 mét, rồi được người dân đánh cá gần đó cứu đưa vào bờ. Cả hai đã xin tiền người dân xung quanh cầu Ghềnh rồi bắt xe đò về Sóc Trăng trốn. Công an sau đó đã bắt Giang và Lẹ, đưa hai đối tượng về Đồng Nai điều tra.

Bắt hai tài công gây ra vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai - 1

Sau khi lái sà lan tông sập cầu Ghềnh, hai tài công bơi được vào bờ rồi bỏ trốn

Trước đó, vào tối ngày 20/3, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra với hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”.

Vụ sập cậu xảy ra vào lúc 11h30 phút trưa ngày 20/3, xà lan chạy theo hướng từ xã Hiệp Hòa về cầu Hóa An, khi chạy đến cầu Ghềnh thì tông vào mô cầu. Hậu quả làm 3 người cùng 3 chiếc xe máy rớt xuống sông và được cứu lên bờ an toàn.

Cơ quan chức năng ước chừng xà lan chở khoảng 800 tấn chở cát, sỏi khô. Xà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m. Xà lan có vỏ được làm bằng thép.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập cầu Ghềnh