Bật mí chuyện ăn ở của ông Obama trong 41 giờ ở Hà Nội

Ngày 28/05/2016 07:51 AM (GMT+7)

Khách sạn nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama nghỉ tại Hà Nội vừa bật mí chuyện ăn ở của một trong những vị tổng thống quyền lực nhất thế giới này.

Khoảng 21h30 tối 22.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25.5.

Trong hai ngày Tổng thống Obama ở Hà Nội, mọi hoạt động của ông đều nhận được sự quan tâm theo dõi của hàng triệu người.

Ngày 27.5,  khách sạn JW Marriott đã mở cửa căn phòng Tổng thổng, bật mí một số thông tin liên quan đến chuyện ăn ở của ông Obama trong hai ngày ở Hà Nội.

Bật mí chuyện ăn ở của ông Obama trong 41 giờ ở Hà Nội - 1

Căn phòng Tổng thống tại Khách sạn JW Marriott, Hà Nội

An ninh tuyệt đối ở phòng Tổng thống

Ông Mark Van Der Wielen – Tổng Giám đốc của Khách sạn JW Marriott cho hay, việc đặt phòng khách sạn do đoàn tiền trạm, chuyên lo công tác ăn ở của Tổng thống ở Nhà trắng thực hiện. Đoàn này phối hợp với Đại sứ quán và cơ quan ngoại giao Việt Nam thực hiện các công việc.

Từ nhiều tuần trước khi ông Obama đến thăm Việt Nam, hàng trăm nhân viên mật vụ Mỹ đã cùng Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Việt Nam thực hiện công tác kiểm tra an ninh tại khách sạn. Các nhân viên mật vụ đã chốt các kế hoạch an ninh, thiết lập hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao của cơ quan mật vụ Mỹ tại Khách sạn JW Marriott Hanoi.

Các nhân viên mật vụ cũng đã khảo sát từng khu vực trong khách sạn, điều kiện an ninh và an toàn trong và các khu vực xung quanh, hệ thống báo động, báo cháy được kiểm tra và thực hành hằng ngày nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thang máy được rà soát lại kỹ lưỡng mỗi ngày. Kiểm tra chặt chẽ điều kiện PCCC.

“Phòng Tổng thống được mật vụ Mỹ bảo vệ rất nhiều lớp, toàn bộ nhân viên bảo vệ của khách sạn được huy động chốt ở vòng ngoài. Tôi cảm thấy áp lực, trách nhiệm rất lớn”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc an ninh J W Marriott cho hay.

Được biết, ngoại trừ Giám đốc an ninh khách sạn, không nhân viên bảo vệ nào được phép tiếp cận phòng Tổng thống.

Bà Trần Thanh Thủy, Giám đốc bộ phận phòng của JW Marriott cho biết, tổng số phòng sử dụng của đoàn là hơn 300 phòng.

“Một nhóm phục vụ 4 người được chúng tôi lựa chọn cẩn thận để dọn dẹp phòng. Việc dọn dẹp thực hiện vào những giờ cố định theo yêu cầu của những người canh gác phòng Tổng thống. Các nhân viên phục vụ phải hoàn thành việc dọn dẹp trong đúng 20 phút”,  bà Thủy nói.

Ông Obama khen món ăn Việt Nam rất ngon

Bật mí chuyện ăn ở của ông Obama trong 41 giờ ở Hà Nội - 2

Tối 23.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama giản dị ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp Anthony Bourdain (ảnh: Anthony Bourdain).

Ông Brendon Garaeme Partridge, Bếp trưởng khách sạn JW Marriott cho biết, thực phẩm dùng để nấu ăn cho Tổng thống Obama được mang từ Mỹ đến, chế biến theo thực đơn yêu cầu.

Quá trình nấu ăn được giám sát chặt chẽ bởi 4 đầu bếp riêng của Tổng thống.

“Tôi đã giới thiệu một số món ăn Việt Nam để ông Obama thưởng thức. Ông Obama khen món ăn của Việt Nam rất ngon. Tôi cũng làm một vài hộp socola, với mong muốn ông ấy có thể mang về cho các con”, ông Brendon Garaeme Partridge nói.

Tuy nhiên, vị bếp trưởng này từ chối tiết lộ món ăn Việt Nam đã giới thiệu cho Tổng thống Obama.

Ông Obama thích tập gym cùng nhiều người

Trong gần hai ngày ở Hà Nội, với lịch làm việc dày đặc nhưng Tổng thống Obama vẫn chăm chỉ tập gym vào buổi sáng.

Theo bà Phan Diệu Hương, Giám đốc khối giải trí, sapa của JW Marriott, phòng tập gym là nơi ông Obama yêu thích nhất khi ở khách sạn.

“Tổng thống Obama dậy sớm, bắt đầu tập từ 6h sáng, khi phòng vừa mở cửa. Ông Obama tập tạ, chạy bộ, thực hiện các bài tập nhảy dây mà không cần sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Chúng tôi có thể dành riêng phòng để Tổng thống tập. Nhưng ông Obama muốn tập chung với những người thường xuyên tập ở đây. Ông Obama rất thân thiện, luôn nở nụ cười với nhân viên ở đây”, bà Hương cho hay.

Theo Tất Định – Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam