Bất ngờ lý do người phụ nữ bắt cóc cháu đòi tiền chuộc

Ngày 21/06/2016 11:16 AM (GMT+7)

Do không có tiền chữa bệnh thận nên người phụ nữ 58 tuổi bắt cháu để đòi chị ruột trả 40 triệu đồng mới thả.

Như đã đưa tin, Công an quận Bình Tân, TP. HCM đang tạm giữ một phụ nữ để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” sau khi bắt cóc cháu họ từ người chị ruột của mình.

Tại cơ quan Công an, người phụ nữ khai tên là Nguyễn Thị Thu, 58 tuổi, ngụ quận Bình Tân. Nguyên nhân bắt cóc cháu rời khỏi nhà rồi đòi tiền chuộc là vì đang bị bệnh thận nặng nhưng không có tiền để chữa trị, trong lúc bí bách đã suy nghĩ bắt cóc cháu để đòi tiền chuộc từ người chị ruột.

Vào chiều ngày 12/6 vừa qua, người chị ruột là bà B. đi ra ngoài nên nhờ bà Thu trông giúp. Khi người chị vừa ra khỏi nhà, bà Thu dọn đồ đạc của mình, lấy một điện thoại rồi bế cháu bé rời khỏi nhà. Bà Thu sau đó đã bán điện thoại rồi lấy tiền đó đến một khách sạn trên địa bàn quận 9 thuê để ở.

Bất ngờ lý do người phụ nữ bắt cóc cháu đòi tiền chuộc - 1

Bà Thu tại cơ quan Công an

Bà B. sau khi đi công việc về không thấy cháu ruột cùng bà Thu đâu nên gọi điện thoại. Lúc này, bà Thu nói đang giữ cháu, nếu chị “chi” 20 triệu thì sẽ đưa về nhà, tuy nhiên bà B. không nói gì. Sau đó, bà Thu nâng số tiền lên 40 triệu rồi tắt máy.

Sợ cháu ruột có chuyện gì, bà B. một mặt đồng ý giao tiền rồi báo Công an quận Bình Tân về vụ việc.

Vào ngày 15/6, khi bà Thu bật điện thoại hẹn đến đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) nhận 40 triệu đồng từ người chị thì bị Công an quận Bình Tân và Công an quận 9 phối bắt giữ.

Cháu bé sau đó cũng được Công an giải cứu an toàn tại khách sạn để đưa về nhà chăm sóc.

Được biết, bà Thu là chị em thất lạc của bà B. Sau khi cha mẹ chết, hai chị em bị ly tán rồi tìm lại được nhau vào năm 2015. Thấy em không có chỗ ở, khó khăn nên bà B. đưa về ở chung với mình tại quận Bình Tân thì xảy ra sự việc.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em