Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Ngày 14/04/2017 11:01 AM (GMT+7)

Sáng sớm hôm nay, Yasumasa Shibuya đã bị cảnh sát bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

NHK đưa tin, vào khoảng 8h sáng nay, cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành lệnh bắt giữ người đàn ông Kamimasa Shibuya (46 tuổi) được cho là có liên quan đến vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại ở Nhật. 

Cụ thể, sau khi bao vây căn hộ 4 tầng tại thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba - nơi nghi phạm sinh sống, cảnh sát đã lên tầng 4 đẩy cửa vào. Lúc này, nghi phạm nhanh chân vọt ra rồi lao xuống tầng 1. 

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt - 1

Nghi phạm Yasumasa Shibuya (bên trái) bị bắt giữ vào sáng nay.

Các điều tra viên mai phục ở tầng 1 đã tóm gọn nghi phạm. Khi bị dẫn lên ô tô, Kamimasa không có bất cứ hàng động kháng cự nào. Ông ta không hề hoang mang sợ hãi mà im lặng. Thái độ bình thản này đã khiến nhiều người bất ngờ. 

Sau đó, cảnh sát Nhật đã tìm thấy chiếc xe nghi phạm thường xuyên sử dụng. Cảnh sát đã niêm phong chiếc xe này để phục vụ cho công tác điều tra, thu nhập bằng chứng. 

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt - 2

Căn hộ 4 tầng nơi nghi phạm sinh sống và chiếc xe ô tô hắn thường sử dụng

Được biết, vị trí nhà của nghi phạm cách nhà bé Nhật Linh khoảng 300m, nằm ở đúng trên cung đường bé Linh đi học. Ngoài ra, ông ta là hội trưởng hội phụ huynh trường học của cô bé xấu số, tham gia tình nguyện giám sát các học sinh đi học hằng ngày.

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt - 3

Hàng trăm người đón di quan cháu Nhật Linh về quê ở Hưng Yên. (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Cơ quan điều tra tỉnh Chiba cho biết lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi ADN của người đàn ông nói trên được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé.

Hôm 25/3, thi thể của bé Nhật Linh đã được tìm thấy cạnh một con kênh ở thành phố Abiko, cách nhà em khoảng 12km. Cảnh sát Nhật nghi ngờ rằng e đã bị sát hại ở nơi khác, trước khi được mang tới đây để phi tang. 

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt - 4

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại

Nhật Linh là con gái lớn trong gia đình có hai chị em. Bố là kỹ sư tin học được một công ty của Nhật tuyển dụng cách đây hơn 10 năm. Khi Nhật Linh được gần 2 tuổi, Linh và mẹ đã sang định cư và học tập tại Nhật Bản.

Hôm xảy ra sự việc cũng là buổi học cuối cùng của Nhật Linh để chuyển lên lớp 4. Lúc xảy ra sự việc, mẹ bé về Việt Nam được 2 ngày để giải quyết công việc gia đình. Đồng thời, đã mua vé cho Nhật Linh về Việt Nam nghỉ hè.

Theo dòng sự kiện:

Bố của bé gái Việt bị sát hại: "Chỉ tha thứ cho thủ phạm khi con gái tôi sống lại"

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Hình ảnh cuối cùng của bé gái Việt trước khi mất tích và chết thảm ở Nhật

Hà Anh (Dịch từ NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự