Bắt sống nghi phạm đánh bom Boston

Ngày 20/04/2013 10:37 AM (GMT+7)

Hôm qua, cảnh sát đã bắt được nghi phạm gây ra vụ đánh bom ở Boston.

Cảnh sát Boston cho biết đã bắt được nghi phạm 19 tuổi gây ra vụ đánh bom ở giải marathon Boston trên một chiếc thuyền tại khu ngoại ô Watertown.

Nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev bị bắt sống vào khoảng 20h 45 ở sân sau của một ngôi nhà tại Watertown, nơi hắn trốn trong một chiếc thuyền.

“Họ đã bắt được hắn. Hắn đang bị giữ,” một binh lính nói với giới truyền thông đang tụ tập tại khu vực này. Một đám đông đứng theo dõi đã vỗ tay hoan hô.

Xe cứu thương ngay lập tức được điều tới hiện trường. Tsarnaev ngay lập tức được đưa tới bệnh viện.

Trước đó, người dân địa phương nói với kênh BBC News rằng một người được phát hiện trốn dưới tấm bạt của một chiếc thuyền.

Các nhân viên thực thi luật pháp cho rằng người đang trốn trên thuyền chính là nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev.

Cảnh sát đã nhìn thấy kẻ tình nghi trong vụ đánh bom ở giải marathon Boston ngồi dậy và đang tìm cách làm người này mất chú ý. Lực lượng cảnh sát đang hành động rất thận trọng vì họ lo ngại rằng kẻ tình nghi có thể vẫn mang áo cài bom. Nguồn tin cho biết cảnh sát phát hiện ra kẻ tình nghi đang di chuyển khi họ quan sát từ máy bay trực thăng của Cảnh sát bang.

Bắt sống nghi phạm đánh bom Boston - 1

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev

Diễn biến mới nhất xảy ra chỉ vài phút sau khi nhà chức trách thông báo rằng kẻ tình nghi đã bỏ lại xe hơi và chạy bộ lẩn trốn.

Không chỉ lực lượng cảnh sát địa phương Boston, Cambridge, Watertown, hay của bang Massachusett và liên bang đã vào cuộc cùng với Cục điều tra liên bang FBI, Bộ an ninh nội địa DHS. Ngay cả những lực lượng cảnh sát tinh nhuệ nhất của Mỹ cũng đã tham gia truy lùng nghi phạm suốt từ sáng sớm 19/4.

Tổng thống Barack Obama cùng êkíp an ninh và chống khủng bố cũng đang theo dõi sát cuộc truy bắt tên khủng bố còn sống sót, đang lẩn trốn và đã nằm trong vòng vây ráp của các lực lượng cảnh sát và lính đặc nhiệm thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia.

Theo Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn:

Tin liên quan