Bắt thêm 3 nghi phạm liên quan vụ đánh bom Boston

Ngày 02/05/2013 08:14 AM (GMT+7)

Cảnh sát Boston ngày 1/5 cho biết họ đã bắt giữ thêm 3 nghi phạm vì liên quan đến vụ đánh bom tại cuộc thi marathon Boston thuộc bang Massachusett.

Thông báo trên trang Twitter của Sở Cảnh sát Boston cho biết: "Đã bắt giữ thêm ba nghi can trong vụ đánh bom giải marathon. Chi tiết sẽ được công bố sau."

Một nữ phát ngôn cảnh sát là Katherine Shea nói với hãng tin Reuters qua điện thoại rằng bà không có thêm thông tin chi tiết để cung cấp cho báo chí. "Việc này vừa mới xảy ra," bà cho hay.

Tờ Nhật báo Phố Wall trước đó cho biết, nhà chức trách Mỹ đã phát hiện một số dấu vết ADN nữ giới trên mảnh vỡ của một trong hai quả bom đã phát nổ tại giải marathon ở Boston, Mỹ.

Theo báo trên, cho đến thời điểm này, nhà chức trách vẫn chưa xác định được chủ nhân của mẫu ADN. Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện mẫu ADN nữ trên mảnh vỡ của thiết bị nổ.

Bắt thêm 3 nghi phạm liên quan vụ đánh bom Boston - 1
Azamat Tazhayakov và Dias Kadyrbayev chụp chung ảnh với nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev (phải) tại quảng trường Thời đại, New York

Cuộc đuổi bắt và đọ súng diễn ra vài ngày kể từ khi xảy ra vụ đánh bom đã làm Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, thiệt mạng và người em Dzhokhar, 19 tuổi, bị bắt sống trong trạng thái bị thương nặng.

Dzhokhar đã bị khởi tố với các tội danh khủng bố, gồm việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong vụ nổ kép diễn ra vào ngày 15/4 làm ba người thiệt mạng và 264 người bị thương tại vạch đích ở giải marathon Boston.

Nếu bị cho là có tội, Dzhokhar sẽ có thể đối mặt với án tử hình.

Cha mẹ của hai anh em nhà Tsarnaev đều khẳng định trong các cuộc phỏng vấn tại quê nhà rằng họ không tin các con mình là thủ phạm đánh bom.

(Theo Vietnamplus)
Nguồn:

Tin liên quan