Bắt trộm xong, mời... ăn no rồi giao công an!

Ngày 14/05/2016 17:23 PM (GMT+7)

Quán liên tục bị mất thức ăn, ông chủ tiệm rình suốt 3 ngày 3 đêm để bắt. Đến khi túm được kẻ trộm, thấy đối tượng run lẩy bẩy vì đói, chủ tiệm lấy thức ăn cho ăn no rồi mới giao công an xử lý...

Ngày 14.5, Công an xã Bắc Sơn (Trảng Bom, Đồng Nai) đã tiếp nhận một đối tượng trộm vặt do người dân bắt được và báo công an. Đối tượng này bị bắt tại quán chè của anh Nguyễn Văn Việt khi mò vào trộm thức ăn.

Thông tin ban đầu, quán chè của anh Việt mấy tuần nay hay có trộm mò vào. Kẻ trộm lấy thức ăn như chè, bánh bim bim, thạch rau câu với số lượng vừa đủ một - hai người ăn.

Theo anh Việt, anh phát hiện đồ đạc bị xáo trộn 4 lần, tài sản bị mất giống nhau nên anh nghi ngờ do cùng một đối tượng thực hiện.

Bắt trộm xong, mời... ăn no rồi giao công an! - 1

Đối tượng bị buộc dây ở tay, ngồi ăn ở hiện trường

Đến khuya 13.5, đối tượng mở sợi dây xích vào bên trong quán nhưng lúng túng làm rớt dây xuống đất nên bỏ chạy. Anh Việt đuổi theo thì kẻ trộm lủi mất trong bóng đêm.

Đến khoảng 2h sáng 14.5, anh Việt lại nghe lục đục nên quyết tâm canh trộm. Khi đối tượng này mò vào trong, lấy được mấy hũ thạch dừa loại nhỏ thì anh xông ra bắt. Sợ đối tượng đau, anh dùng sợi dây cao su, một đầu buộc vào cổ tay, một đầu buộc vào cổ chân. Đối tượng run lẩy bẩy, xin anh cứ đánh đập nhưng đừng báo công an.

Thấy kẻ trộm còn nhỏ, lại đang đói, anh Việt đem thức ăn trong nhà ra mời ăn và nói: “Ăn xong, mày cho anh số điện thoại cha mẹ, anh gọi đến đón mày về”. Tuy nhiên, ăn xong đối tượng không cung cấp địa chỉ thật và nói cha ruột thường xuyên nhậu nhẹt bê tha nên quyết tâm đi bụi. Do đối tượng còn khá trẻ, anh Việt đành phải gọi điện báo công an.

Trao đổi với Dân Việt, anh Việt nói: “Tài sản tôi bị thiệt hại mỗi lần chỉ có vài chục ngàn đồng, em sẽ không bị xử lý hình sự. Tôi không biết cha mẹ em ở đâu, mà thả em ra đường cũng không tốt cho em nên tôi báo chính quyền địa phương xử lý”.

Theo Hữu Danh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan