Bắt y tá vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm vắc xin

Ngày 26/03/2014 14:40 PM (GMT+7)

Ngày 26/3/2014, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra lệnh bắt tạm giam nữ Y tá Nguyễn Thị Thuận tại nhà riêng tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, 8h30 sáng cùng ngày, Công An tỉnh Quảng Trị đã thực hiện khám xét nhà nữ Y tá này. Qua khám xét Công an Quảng Trị thu giữ một số đồ trang sức và 2 cuốn sổ tiết kiệm của gia đình. Đến 11h30 cơ quan Công an đã đọc lệnh bắt tạm giam Y tá Thuận trong thời gian 3 tháng do có hành vi phạm vào tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”, được quy định tại Điều 99, Bộ luật Hình sự.

Bắt y tá vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau tiêm vắc xin - 1

Nữ Y tá Thuận tại nhà riêng.

Như tin đã đưa, trước đó, vào sáng 20/7/2013, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa xảy ra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi tiêm vaccine viêm gan B.

Y tá Thuận được xác định là người trực và trực tiếp tham gia xử lý nên đã bị tạm đình chỉ công tác một thời gian để điều tra vụ việc. Sau đó, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nên Sở Y tế tỉnh Quảng Trị có quyết định phục hồi công tác cho nữ cán bộ này vào tháng 2/2014. 

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn vừa được phục hồi công tác đến nay nữ Y tá Thuận đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị bắt tạm giam để điều tra vụ án 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vác xin nói trên.

Nguyên Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin