Bé 1 tuổi tử vong: Lãnh đạo Phòng GD Long Biên lên tiếng

Ngày 30/08/2013 09:45 AM (GMT+7)

“Nếu cơ sở mầm non Thiên thần nhỏ có sai phạm trong việc tử vong của cháu Trần Nhật Hương 12 tháng tuổi, chúng tôi sẽ ngừng cấp phép hoạt động cho cơ sở này”, bà Hoàng Thị Kim Phượng, Phó trưởng Phòng giáo dục Long Biên nói với PV chiều 29/8.

Bà Phượng cho biết: Chúng tôi đang băn khoăn có nên đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Thiên Thần nhỏ này không, vì hiện tại vẫn chưa có kết luận của cơ quan giám định pháp y về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé Hương 12 tháng tuổi.

Theo bà Phượng, cơ sở mầm non Thiên Thần nhỏ được phường Giang Biên cấp phép thành lập ngày 12/7/2013, tại B3, BT06, Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, do bà Cao Khánh Ly (SN 1982) ở quận Long Biên làm chủ cơ sở, bà này có chứng chỉ quản lý giáo dục, chứng chỉ kế toán.

Phụ trách nhóm lớp Thiên thần nhỏ do bà Dương Thị Trang (SN 1957) có trình độ ĐHSP mầm non. Và 5 giáo viên tham gia trông dạy trẻ, trong đó 2 có trình độ cao đẳng sư phạm mầm non và 3 giáo viên có trình độ trung cấp. Cơ sở mầm non này có 3 lớp, lớp nhỏ nhất là dưới 1 tuổi, cao nhất là dưới 4 tuổi.

Bé 1 tuổi tử vong: Lãnh đạo Phòng GD Long Biên lên tiếng - 1

Cơ sở mầm non Thiên thần nhỏ (Ảnh Xuân Hải chụp chiều 29/8).

Tại nhóm lớp dưới 1 tuổi có 6 bé do 2 cô phụ trách trực tiếp là cô Ngô Thị Hà Quyên (SN 1985), Cao đẳng sư phạm mầm non và cô Đinh Thị Hồng (SN 1977) có bằng trung cấp sư phạm tiểu học (Cô Hồng vừa về cơ sở này làm việc từ đầu tháng 8/2013).

Theo bà Phượng, đây chỉ là cơ sở mầm non hay gọi là Nhóm lớp mầm non Thiên thần nhỏ, chưa phải là trường mầm non. Do mới được cấp phép thành lập, hiện đang trong giai đoạn theo dõi. Theo quy định từ khi cơ sở mầm non được cấp phép thành lập thì trong 6 tháng nếu hoạt động tốt thì Phòng giáo dục sẽ cấp phép hoạt động chính thức.

Sự việc được cơ sở báo cáo như sau: Khoảng 10h ngày 27/8, chị Đậu Thanh Thủy (34 tuổi, trú tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) có đưa con gái mình là cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) tới gửi trông giữ tại cơ sở mầm non tư thục Thiên thần nhỏ ở B3, BT6 của khu đô thị Việt Hưng.

Sau bữa ăn trưa, cháo và sữa, cháu Hương cùng các cháu khác được giáo viên trong trường cho đi ngủ. Khoảng 12h30’ cháu Hương có khóc, thấy vậy cô Đinh Thị Hồng vỗ về thì cháu tiếp tục ngủ. Tới khoảng 13h30’, cháu Hương tiếp tục khóc, các cô giáo trong lớp phát hiện môi cháu Hương tím tái khác thường nên đã hô hoán để mọi người tới sơ cứu và ngay sau đó cháu Hương được cán bộ, giáo viên trường mầm non đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang, tuy nhiên cháu bé đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, khoảng 17h bà Dương Thị Trang phụ trách cơ sở mầm non này gọi điện báo cho phòng giáo dục quận và phòng giáo dục cũng đã cử cán bộ xuống bệnh viện để nắm tình hình. Sáng 28/8 Phòng Giáo dục quận đã xuống cơ sở mầm non này để kiểm tra, nghe báo cáo lại sự việc.

“Hiện chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan pháp y xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé Trần Nhật Hương, nếu sai phạm liên quan đến cơ sở mầm non Thiên thần nhỏ sẽ đề nghị phường thu hồi giấy phép thành lập và ngừng cấp phép hoạt động cho cơ sở này”, bà Phượng nhấn mạnh.

Theo Xuân Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan