Bé 13 tuổi nuốt bàn chải vào bụng khi đánh răng

Ngày 11/04/2014 14:33 PM (GMT+7)

Trong lúc đang đánh răng, nghe mẹ gọi, bé T.N.K.N, 13 tuổi ngước lên trả lời đã vô tình nuốt luôn bàn chải vào trong bụng.

Khoa Ngoại Tổng hợp, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết mới tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị tai nạn rất hy hữu, nuốt dị vật là bàn chải đánh răng vào dạ dày.

Bệnh nhân là bé T.N.K.N ở TP.HCM. Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, trong lúc đang đánh răng, bé N nghe tiếng mẹ gọi, em ngước lên nhìn, trả lời và vô tình nuốt luôn bàn chải vào bụng.

Gia đình vội vàng đưa em đến cấp cứu tại khoa Tiêu hóa, BV Nhi đồng 1. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đau tức vùng bụng. Các bác sĩ tại khoa Tiêu hóa đã tiến hành nội soi lấy dị vật nhưng không thành công do bàn chải nằm ngang không thể gắp ra được.

Bé 13 tuổi nuốt bàn chải vào bụng khi đánh răng - 1

 Bé N đang được điều trị tại khoa Hồi Sức Ngoại sau phẫu thuật (Ảnh bác sĩ)

Bệnh nhi được chuyển ngay lên khoa Ngoại Tổng hợp để tiến hành phẫu thuật mở dạ dày. Các bác sĩ đã mổ thành công, lấy ra khỏi dạ dày của cháu N chiếc bàn chải bằng nhựa.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi ổn định và sắp được xuất viện.

Qua trường hợp của bé N, các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cẩn thẩn khi cho trẻ đánh răng, nhất là với trẻ nhỏ cần phải có người lớn giám sát thật kỹ. Cách tốt nhất là cha mẹ nên hướng dẫn các em cách chải răng đúng cách và an toàn để phòng tránh những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra cho trẻ. Ngoài ra khi cho trẻ  chơi các loại đồ vật phải thật cẩn thận, nên tránh các vật sắt nhọn hoặc có góc cạnh vì trẻ có thể bỏ vào miệng và nuốt vào dạ dày gây nguy hiểm cho trẻ.

Bình Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ hóc dị vật