Bé 18 tháng tuổi bị ngã vào nồi canh, có nguy cơ hỏng bộ phận sinh sản

Ngày 09/02/2017 19:11 PM (GMT+7)

Trong lúc chơi đùa bố mẹ không để ý, cháu bé 18 tháng đã bị ngã vào nồi canh đang sôi khiến toàn bộ phần lưng và bộ phận sinh dục của cháu bị bỏng nặng.

Bé Hoàng Duy Khánh – 18 tháng tuổi (ở Thôn 2, Tích Trung, Cẩm Nhân,Yên Bình, Yên Bái) đang điều trị tại phòng 414 (khu Cấp cứu – Viện Bỏng Quốc gia) trong tình trạng bỏng nặng.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Sang (SN 1981) nghẹn ngào chia sẻ: “Cũng chỉ tại người lớn sơ ý mà giờ con tôi phải chịu đau đớn thế này”. Anh Sang cho biết hôm xảy ra tai nạn với đứa con bé bỏng của mình cũng là hôm gia đình đang chuẩn bị làm cơm tất niên năm cũ (chiều 28/12 Âm lịch).

“Lúc đó là buổi chiều, gia đình tôi đang chuẩn bị làm cơm. Nấu xong nồi canh, người nhà tôi để luôn xuống đặt ngay dưới sàn nhà, cháu bé chắc thấy khói nên tò mò lại để xem, không ngờ cháu bị ngã và giãy giụa trong ngồi canh vừa đưa từ trên bếp xuống.

Bé 18 tháng tuổi bị ngã vào nồi canh, có nguy cơ hỏng bộ phận sinh sản - 1

Bé Hoàng Duy Khánh đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng bỏng nặng

Nghe con khóc thất thanh, vợ tôi lại bế cháu lên, lúc đó tôi đang ở ngoài cũng lao thẳng vào và vội vàng lột quần áo con ra. Khi đó, toàn bộ da con đã đỏ ửng. Hốt hoảng, mọi người giục nhau đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu”, anh Sang nhớ lại.

Theo anh Sang, sau 2 ngày cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang với kinh phí hơn 20 triệu đồng, con anh đã được chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia đúng chiều 30 Tết và điều trị từ đó đến nay.

Nói về tình hình sức khỏe hiện tại của con, anh Sang lại một lần nữa rơi nước mắt: “Giờ tôi lo lắm, vừa lo cho sức khỏe của con, vừa lo cho tương lai của con. Các bác sĩ nói giờ nặng nhất là bộ phận sinh dục của cháu. Hy vọng thứ 2 tuần tới, sau khi hội chẩn cháu sẽ được mổ. Nhưng khả năng này là không cao vì thế tôi rất sợ để lâu cháu sẽ hỏng mất chức năng sinh sản”.

Được biết, gia đình anh Sang là hộ nghèo của xã Cẩm Nhân. Từ khi con bị nạn, ngoài vấn đề gia đình mất Tết thì việc phải chạy vạy từng đồng để chạy chữa cho con cũng khiến anh Sang già đi trông thấy.

“Trước Tết, gia đình có bán đàn lợn được gần 10 triệu, cháu bị bỏng mang đi chữa trị cho cháu không đủ, phải vay hơn 30 triệu rồi. Tôi cứ nghĩ cháu được bảo hiểm y tế, nhưng nhiều loại thuốc và dịch vụ mình vẫn phải thanh toán hết, nên rất tốn kém. Riêng ở Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang đã hết 20 triệu rồi”, anh Sang thông tin.

Theo anh Sang, gia đình anh kinh tế gia đình chỉ dựa vào 2 sào ruộng cấy, ngoài ra mỗi năm nguồn tiền chỉ trông vào 1 con lợn nái, đến giờ thì gần như đã trắng tay. “Tôi chỉ còn 1 con lợn nái và 1 con trâu của nhà nước hỗ trợ gia đình nghèo. Chắc tới đây tôi phải bán hết để lo cho con”, anh Sang vừa thở dài vừa nói.

Chia sẻ về những dự định tương lại, anh Sang cho biết: “Giờ tôi lại về quê để xoay sở tiền cho cháu. Con tôi ở đây nhờ bác gái xuống trông, hy vọng thứ 2 mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió. Nói thật chỉ nghĩ về việc nhiều khả năng cháu bị vô sinh mà tôi bủn rủn hết cả người”.

Theo các bác sỹ, trường hợp bệnh nhi Khánh được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang trong tình trạng bỏng nặng từ vùng ngực xuống đến hai bên đùi. Hiện tại tình trạng sức khỏe cháu đã ổn hơn, tuy nhiên điều lo lắng nhất đó chính là bộ phận sinh dục. Tới đây nên bộ phận này khô, các bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phẫu thuật.

Trước những khó khăn của gia đình anh Hoàng Văn Sang, mọi sự giúp đỡ của độc giả xin gửi về địa chỉ:

Anh Hoàng Văn Sang (sinh năm 1981), địa chỉ: Thôn 2 Tích Trung - Cẩm Nhân - Yên Bình - Yên Bái.

Số điện thoại: 01698931030.

Hoặc cháu Hoàng Duy Khánh, 18 tháng tuổi (Phòng 414 – Buồng Cấp cứu – Tầng 4 – Viện Bỏng Quốc gia).

  

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h