Bé 20 tháng tuổi bị cắn tím người: Phó phòng GD&ĐT lên tiếng

Ngày 17/06/2016 10:14 AM (GMT+7)

Vừa qua hình ảnh một bé trai 20 tháng tuổi bị cắn tím lưng và má khi ở trường mầm non về đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên báo Infonet đã có cuộc trao đổi cùng bà Lê Thị Nga – phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Bà Nga cho hay: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, phòng GD&ĐT kết hợp cùng UBND phường Trung Văn đã có buổi làm việc cùng chủ nhóm lớp tại trường mầm non Đồng Hồ Tích Tắc.

Bé 20 tháng tuổi bị cắn tím người: Phó phòng GDamp;ĐT lên tiếng - 1

Bé 20 tháng tuổi bị cắn tím người: Phó phòng GDamp;ĐT lên tiếng - 2

Bé Vũ Đức M. bị cắn nhiều vết khi ở trường mầm non về

Để xảy ra sự việc đáng tiếc này đương nhiên trách nhiệm đầu tiên thuộc về nhà trường và các cô cũng phải nhận ra những hạn chế của mình. Thực tế, trông trẻ là công việc vất vả vô cùng, nhất là khi các cô lại trông nhiều trẻ cùng một lúc.

Tuy nhiên, nó cũng không phải lý do để giải thích cho việc bé Vũ Đức M. bị cắn mấy lần khi ở trường về. Qua sự việc này các cô cần nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Khi nhận được phản ánh của báo chí cho biết, sáng 14/6 bà của bé Đức M. có tới trao đổi sự việc với cô chủ nhóm trường tuy nhiên các cô lại bật nhạc to thể hiện sự thiếu tôn trọng bà cũng đã thể hiện các cô còn thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống.

Đáng lẽ, với sự việc như thế, các cô cần mời bà vào phòng tiếp đón và trao đổi chứ không thể để bà ngồi ở chỗ các học sinh tập thể dục buổi sáng có tiếng nhạc ầm ĩ để bà cảm thấy mình không được tôn trọng".

Khi phóng viên hỏi, trước sự việc này, phòng GD&ĐT có hướng xử lý như thế nào thì bà Nga cũng cho biết: “Nhà trường bị đóng cửa là điều có thể xảy ra nếu như phụ huynh không thông cảm cho các cô.

Tuy nhiên, kéo theo đó là cuộc sống gia đình học sinh sẽ bị đảo lộn vì các mẹ phải tìm trường mới cho con, rồi cuộc sống của các cô cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu có thể chúng ta hãy thông cảm cho các cô để các cô có cơ hội thay đổi.

Đương nhiên, nó không đồng nghĩa với việc giao con cho cô để thử nghiệm xem cô có tốt hay không. Nhưng một điều mình có thể khẳng định chắc chắn, đây sẽ là kinh nghiệm để suốt cuộc đời này các cô cũng không thể quên và cô phải chú ý cũng như chăm sóc các con tốt hơn.

Chúng ta ai cũng biết, con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ, khi phụ huynh quyết định gửi con vào trường học đồng nghĩa với việc gửi gắm toàn bộ niềm tin vào các cô để các cô thay mình chăm sóc và coi con như con cái của mình. Bản thân các cô cũng đã làm mẹ nên mình tin các cô hiểu rõ điều này hơn bất cứ ai. Trong khoảnh khắc, các cô để cho bạn cùng lớp cắn bạn Đức M. là tình huống bất ngờ, cô chỉ cần một giây quay đi là các con có thể cắn nhau rồi.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận trong sự việc này các cô thiếu kinh nghiệm và khả năng bao quát các con kém. Mình cũng đã nói, nếu ở lớp có những học sinh hay cắn bạn thì giáo viên cần tách lớp ra và thêm cô giáo để quản lý cẩn thận chứ không thể để các học sinh cắn hay cấu nhau được.

Sau sự việc này, phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng sẽ sát sao hơn trong việc giúp đỡ các cô có thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc học sinh”.

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin một bé trai 20 tháng tuổi tên Vũ Đức M. (sinh ngày 15/10/2014) sau khi ở trường mầm non Đồng Hồ Tích Tắc về trên người có nhiều vết cắn thâm tím.

Bà Vũ Thị Định -  chủ cơ sở mầm non Đồng Hồ Tích Tắc cho hay “Với trường hợp của bé Đức M. Hôm thứ 7 tuần trước (11/6) bé đã bị bạn cùng lớp cắn và tôi cũng đã nhắc nhở giáo viên. Đến hôm qua (13/6) trong lúc tôi vừa đi uống cốc nước quay ra thì đã thấy một bạn khác bò lên lưng và cắn 1 vết.”.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h