Bé 4 tuổi bị tông lún sọ khi qua đường một mình

Ngày 16/05/2016 13:37 PM (GMT+7)

Khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM vừa mổ cứu một bé trai đi qua đường một mình bị xe tông té đập đầu xuống mặt đường khiến lún sọ, tụ máu và gãy xương đùi.

Đó là bé V.T.A, 4 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM.

Theo điều dưỡng Ngọc Lan, do không được người thân trông chừng nên bé A. qua đường thì bị xe máy tông phải do không quan sát kịp. Hậu quả, bé A. bị đập đầu xuống mặt đường, khóc thét, thở yếu, chân có dấu hiệu bị gãy.

Bé A. sau đó được cha mẹ đưa vào bệnh viện Tân Phú cấp cứu rồi chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 1. Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã đưa bé đi chụp X-Quang, CT Scanner chuẩn đoán bé bị lún sọ, tụ máu và khí ngoài màng cứng, xuất huyết vùng dưới nhện, gãy xương đùi phải.

Bé 4 tuổi bị tông lún sọ khi qua đường một mình - 1

Hình ảnh (sọc dọc) bé trai bị lún sọ não khi qua đường một mình bị xe tông

Bé A. sau đó được mổ khẩn cấp để cứu sọ não và bó bột đùi chân phải. Sau ca mổ, hiện bé tỉnh táo, không yếu liệt tay chân, vết mổ khô, ăn uống bình thường.

Bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đưa ra khuyến cáo, vì các bé rất hiếu động nên khi băng qua đường, chúng ta phải nắm tay bé thật chặt. Tuyệt đối không nên cho các bé nhỏ băng qua đường một mình. Khi chở bé bằng xe gắn máy, phải có dây đai bé lại.

Đối với những bé lớn, cần hướng dẫn bé đi đúng phần đường, nơi có vạch băng ngang qua đường dành cho người đi bộ, đi từ từ, chậm rãi và phải luôn quan sát kỹ 2 bên trước khi băng qua đường để tránh những tại nạn đáng tiếc có thể xảy, có thể làm cho bé bị tàn tật hay nguy hiểm đến tính mạng.

V.Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h