Bé 6 tuổi bị ung thư máu và câu hỏi bao giờ con đi học khiến người mẹ quặn lòng

Ngày 21/07/2016 00:09 AM (GMT+7)

Phát hiện ung thư máu từ năm 4 tuổi, sau 2 năm căn bệnh cháu Dân mắc phải đã di căn sang tủy, còn gia đình thì dường như đã khánh cùng lực kiệt vì lo chạy chữa cho con.

Trường hợp thương tâm trên là cháu Phạm Nhất Dân (SN 2010) con chị Trần Thị Diệu Thúy và anh Phạm Viết Hào, ở thôn Tân Thủy, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Được biết, cháu Dân mắc bệnh ung thư máu đã 2 năm nay, hiện căn bệnh đã di căn sang tủy và hy vọng chữa khỏi đang rất mong manh.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, chị Thúy nghẹn ngào chia sẻ: “Cháu mắc bệnh đã 2 năm nay rồi, 2 năm cháu ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Ban đầu gia đình không hề biết cháu mắc căn bệnh ung thư quái ác, đến tận năm 4 tuổi, khi thấy cháu có những bất thường trên cơ thể, gia đình đưa đi khám, lúc đó cả nhà như chết lặng khi bác sĩ thông báo cháu mắc bệnh ung thư máu”.

Cũng kể từ tháng 10 năm 2014, thời điểm cháu Dân mắc bệnh ung thư, gia đình đã cố gắng chạy chữa cho cháu bằng mọi cách, tưởng chừng sẽ giải quyết được căn bệnh, nhưng sau một thời gian điều trị, nhận kết quả xét nghiệm, cả gia đình lại một lần nữa như bị “sét đánh ngang tai”.

Bé 6 tuổi bị ung thư máu và câu hỏi bao giờ con đi học khiến người mẹ quặn lòng - 1

Cháu bé hồn nhiên nô đùa sau những cơn đau.

“Cháu không thuyên giảm mà căn bệnh ung thư máu dòng Lympho cấp đã di căn sang tủy, điều này gây thêm nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Đáng nói hơn, muốn có hy vọng chữa khỏi thì cần phải ghép tủy và tốn kém nhiều kinh phí”, chị Thúy chia sẻ.

Chị Thúy cho biết, hiện cháu đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế, mặc dù cháu Dân vẫn đang trong độ tuổi được bảo hiểm y tế chi trả, nhưng có nhiều loại thuốc không có trong danh mục bảo hiểm, vì thế suốt 2 năm ròng điều trị, kinh tế trong gia đình đã suy kiệt hoàn toàn.

“Có những loại thuốc, hay những lần tiểu cầu cháu xuống thấp, gia đình lại phải mua tiểu cầu để truyền cho cháu. Mỗi đơn vị tiểu cầu có giá 3,4 triệu đồng. Thậm chí có thời điểm, tiền chữa trị cho cháu lên đến 5 triệu đồng/ngày.

Gia đình luôn hy vọng một điều kỳ diệu sẽ đến với cháu và các bác sĩ luôn nỗ lực hết mình với phương châm “còn nước, còn tát” để cứu chữa cho cháu. Nhưng có những hôm, vì phải lấy tủy, truyền hóa chất, lấy máu xét nghiệm …mà sức khỏe cháu lại yếu, sau đó cháu đã bị liệt trong nhiều ngày liên tiếp. Những lúc đó tôi chỉ mong mình có thể gánh được cho con”.

Bé 6 tuổi bị ung thư máu và câu hỏi bao giờ con đi học khiến người mẹ quặn lòng - 2

Cháu bé xạm đen vì tác dụng phụ của hóa chất.

Về hoàn cảnh gia đình, chị Thúy sụt sùi kể: “Chồng tôi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đã nhiều năm, nay con bệnh tật, tôi lại mới sinh con nên chồng tôi phải gắng gượng đi làm thuê để lấy tiền chữa bệnh cho con, nhưng công việc cũng rất thất thường.

Còn tôi, dù công việc dạy học ổn định, nhưng con mắc bệnh phải đi chăm nuôi, hơn nữa lương cả tháng có khi không đủ chữa bệnh cho con 1 ngày, giờ không biết phải làm sao, tôi chỉ mong có một phép màu nào sẽ đến với gia đình và con tôi”.

Theo chị Thúy, hiện số tiền chị vay mượn anh em, bạn bè, đồng nghiệp rất lớn, chưa biết trông vào đâu để trả. “Ở cơ quan, tôi vay mỗi người vài triệu, các thầy cô thấy hoàn cảnh tôi nên nhiều khi túng thiếu cũng chẳng dám mở lời để hỏi. Tôi cũng biết, nhưng do hoàn cảnh mình như vậy, cũng chẳng biết phải làm sao”, chị Thúy nói.

Cuối cùng, khi nói về tương lai phía trước, mẹ cháu Dân vừa nói, vừa nghẹn ngào: “Năm nay cháu vào lớp 1 rồi, tôi cũng vẫn làm một bộ hồ sơ cho cháu, nhưng với tình hình bệnh tật như thế này, tôi cũng chẳng dám hy vọng gì xa xôi, những khi cháu hỏi mẹ: Bao giờ con khỏi bệnh? Bao giờ con được đến trường? mà lòng tôi cứ quặn lại, chẳng biết trả lời con như thế nào”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Trần Thị Diệu Thúy, quý độc giả có lòng hảo tâm ủng hộ kinh phí giúp cháu Phạm Nhất Dân chữa bệnh, xin gửi về địa chỉ:

- Chị Trần Thị Diệu Thúy: thôn Tân Thủy, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

- Số điện thoại: 0974.985.275

- Hoặc có thể gửi qua tài khoản: 53210000212848

+ Ngân hàng BIDV, chi nhánh Bắc Quảng Bình

+ Chủ tài khoản: Trần Thị Diệu Thúy

- Qúy độc giả có thể gọi xác minh thông tin về hoàn cảnh và bệnh tình bệnh nhân Phạm Nhất Dân qua bác sĩ Châu Văn Hà  - Trưởng khoa Nhi (BV Đa khoa Trung ương Huế); SĐT: 0903 576 222

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan