Bé gái 10 tuổi bị lột cả mảng da đầu vì tóc cuốn vào máy dệt

Ngày 21/09/2017 12:44 PM (GMT+7)

Trong khi chơi đùa, tóc bé H. không may bị cuốn vào chiếc máy dệt đang hoạt động, khiến một mảng da đầu bị lột và nghiền nát thành từng mảng nhỏ.

Nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm này là cháu T.T.H. (10 tuổi). Theo chia sẻ của gia đình, cách đây 4 ngày khi mẹ đang dệt vải, H. có chơi ở gần và không may tóc bị cuốn vào máy dệt khiến một mảng da đầu bị lột rời nát thành nhiều mảng nhỏ.

“Lúc đó 2 mẹ con nô đùa cùng nhau, mái tóc dài của cháu bị cuốn vào khung máy dệt. Tôi đã tắt nguồn điện nhưng không kịp, một mảng da đầu phía trên trán bị tróc.

Khi xảy ra sự việc tôi vô cùng hoảng hốt, sau đó mọi người trong gia đình đã mang cháu cùng miếng da đầu bị đứt rời lên cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức…”, mẹ cháu H. chia sẻ.

Bé gái 10 tuổi bị lột cả mảng da đầu vì tóc cuốn vào máy dệt - 1

Các bác sĩ đang tiến hành ghép da đầu cho một bệnh nhân.

Ths.Bs Đào Văn Giang – Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người tiếp nhận cháu H. cho biết, khi nhập viện cháu H. ở trong tình trạng tỉnh táo, da đầu bị dứt rời 1 mảng từ trán đến đỉnh, kích thước khoảng 10x10cm.

“Thông thường các trường hợp lột da đầu các bác sỹ sử dụng phương pháp trồng lại bằng kỹ thuật vi phẫu. Nhưng với trường hợp của bệnh nhân T.H. tổn thương đứt rời 1 phần da đầu, đặc biệt mảng da đầu đứt rời bị máy dệt cuốn nát thành nhiều mảng nhỏ, mạch máu bị phá hủy nên không thể trồng lại bằng kỹ thuật vi phẫu. Chúng tôi đã quyết định sử dụng phương pháp ghép da tự thân”, BS Giang chia sẻ.

Sau khi tiến hành ghép da tự thân, sức khỏe cháu T.H. ổn định, mảng da ghép dự kiến sau 5 ngày sẽ được mở gạc.

Sau 6 tháng đến 1 năm, cháu T.H. sẽ được làm phẫu thuật đặt túi giãn da, bỏ toàn bộ sẹo và che phủ mảng da đầu không có tóc còn lại bằng vạt da giãn. Lúc đó vết sẹo chỉ là một vệt nhỏ, tóc sẽ mọc bình thường.

Từ trường hợp trên BS Giang khuyến cáo, đối với phụ nữ có mái tóc dài khi làm việc trong môi trường có máy móc cần được trang bị bảo hộ lao động như mũ, dây buộc tóc…

Với các gia đình có các xưởng sản xuất cần lưu tâm đến trẻ nhỏ tránh tình trạng chơi đùa quanh các máy móc. Nếu trường hợp gặp nạn, tổn thương bị đứt rời, phải cho phần đứt rời vào túi nilong sạch buộc kín lại, có thể cho vào gạc sạch nếu có.

Sau đó, tiếp tục đặt trong túi nilon đựng nước, buộc kín và để vào thùng đá, đảm bảo bộ phận đứt rời có nhiệt độ từ 4 – 10 độ C và không tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì có thể gây bỏng lạnh, ảnh hưởng đến kết quả nếu được phẫu thuật.

>>> Xem thêmCăn bệnh khủng khiếp khiến bé gái bị lột da 4 giờ một lần

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h