Bé gái chân trần làm bài tập trên đường gây xúc động

Ngày 23/09/2015 14:01 PM (GMT+7)

Tại Philippines, bức ảnh chia sẻ về khoảnh khắc một bé gái chân trần mải mê làm bài tập trên bục chắn đường đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Theo báo Mirror Online, một người dân địa phương Philippines đã chụp lại bức ảnh xúc động này và sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook bởi một người đàn ông có tên James Co. Sau một thời gian đăng tải, hiện nay bức ảnh đã nhận được hơn 12.000 lượt thích.

Sau khi bức ảnh nhận được sự quan tâm của nhiều người, truyền thông địa phương đã đến gặp cô bé đó. Bé gái có tên Cielo Gonzales cùng với chị gái Jenalyn đang mặc bộ đồ ngủ với khuôn mặt lấm lem ngồi trên một chiếc thùng cát tông cạnh con đường đông đúc. Hai bé gái vẫn chăm chú làm bài tập trong suốt quá trình phỏng vấn. Ngồi gần đó là một phụ nữ tên Linda Gonzales, có lẽ đó là mẹ của hai cô bé.

Bé gái chân trần làm bài tập trên đường gây xúc động - 1
Hình ảnh về Cielo miệt mài làm bài tập khi ngồi trên bục chắn đường đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người

Cô bé Cielo đang miệt mài luyện chữ và làm bài tập toán. Không ai biết được hoàn cảnh gia đình hai em nhưng một người dùng Facebook sau khi xem bức ảnh này đã bình luận rằng: “Tôi thực sự ngưỡng mộ và đánh giá cao tinh thần học tập của em. Tôi hy vọng một tổ chức, một trung tâm, hay bất kể một ai đó có thể giúp cô bé theo đuổi việc học. Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em”.

Bức ảnh xúc động của bé Cielo khiến người xem  nhớ đến trường hợp của Daniel Cabrera, cậu bé 9 tuổi người Philippines. Hồi tháng 7, cô Joyce Torrefranca, một sinh viên y khoa đã chụp được bức hình cậu bé này ngồi trên vỉa hè cùng chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh sáng từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập.

Bé gái chân trần làm bài tập trên đường gây xúc động - 2
Daniel Cabrera  ngồi trên vỉa hè cùng chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh sáng từ cửa hàng McDonald ở gần đó để làm bài tập

Theo thông tin điều tra được, cậu bé Daniel đang học tại một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Daniel sống cùng với mẹ và em gái ở một quán ăn nhỏ sau khi bố qua đời trong tù và ngôi nhà trước đây thì bị đốt cháy. Mặc dù điều kiện khó khăn, Daniel vẫn miệt mài cố gắng học hành. Trong khi bạn bè thì vui chơi đá bóng trên đường phố, Daniel thường cặm cụi học bài dựa vào ánh sáng hắt ra từ nhà hàng.

Bé gái chân trần làm bài tập trên đường gây xúc động - 3
Joyce Torrefranca cũng chia sẻ hình ảnh này trên trang cá nhân của mình

Bức ảnh của Joyce sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Họ đều thể hiện sự thán phục trước nghị lực, sự cố gắng vươn lên của Daniel. Điều tuyệt vời là một trang web gây quỹ được thành lập để giúp đỡ bé Daniel có điều kiện sống tốt hơn để tiếp tục theo đuổi việc học. Và đến nay trang web này đã nhận được số tiền gần 5.000 USD.

NNM (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự