Bé gái chảy máu mắt, mũi, tai khi đau đầu

Ngày 04/05/2017 18:23 PM (GMT+7)

Một bé gái 7 tuổi ở Thái Lan bỗng nhiên mắc căn bệnh hiếm gặp khiến em bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và da mỗi khi bị đau đầu.

Tờ Daily Mail ngày 3-5 đưa tin bé Phakamed Sangchai, 7 tuổi, sống tại thị xã Nong Khai - Thái Lan, bỗng nhiên bị chảy máu rất nhiều vào khoảng 6 tháng trước. Mặc dù đã được chữa trị tại một bệnh viện địa phương, bé Phakamed vẫn tiếp tục bị căn bệnh lạ hành hạ, khiến gia đình em tuyệt vọng tìm kiếm sự giúp đỡ.

"Cháu không muốn nổi tiếng mà chỉ muốn có ai đó giúp cháu chữa trị căn bệnh bí hiểm này. Nó đang hủy hoại cuộc đời cháu và cháu thực sự lo rằng nó sẽ trở nên tồi tệ hơn" - cô bé Phakamed buồn bã tâm sự. Bé gái đáng thương bị cho là mắc phải chứng bệnh hematidrosis hay còn gọi là "mồ hôi máu", một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp.

Bé Phakamed nói: "Người ta nói với cháu rằng tỉ lệ mắc bệnh này là 1/10 triệu người". Trông rất đáng sợ nhưng căn bệnh chảy máu của bé Phakamed không gây ra đau đớn gì.

  Bé gái chảy máu mắt, mũi, tai khi đau đầu - 1

Bé gái chảy máu mắt, mũi, tai khi đau đầu - 2

Căn bệnh kỳ lạ khiến bé Phakamed bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và da mỗi khi bị đau đầu. Ảnh: Exclusivepix Media

Tuy nhiên, căn bệnh quái ác vẫn khiến gia đình cô bé cực kỳ lo lắng. Mẹ của Phakamed, cô Nipaporn Khantain, đang tuyệt vọng tìm kiếm câu trả lời để giúp cho việc điều trị của con gái.

"Các bác sĩ không chắc chắn hoàn toàn về kết quả chẩn đoán nên chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng họ sẽ sớm tìm ra nguyên nhân. Tôi đã tự tìm hiểu thông tin trên mạng và tìm thấy chứng bệnh có tên gọi hematidrosis. Đó có thể là căn bệnh con gái tôi mắc phải nhưng tôi đang đợi câu trả lời từ phía bệnh viện" - cô Khantain chia sẻ.

Dù con gái mắc bệnh lạ nhưng cô Khantain khẳng định tinh thần của bé Phakamed không hề bị suy sụp. "Con gái tôi luôn là một đứa trẻ vui vẻ và vẫn tiếp tục mỉm cười mỗi khi có thể. Nó là một cô bé rất dũng cảm" - cô Khantain nói.

Theo Bảo Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt