Bé gái hơn 1 tuổi bị đũa chọc vào mắt khi tự cầm đũa vừa ăn vừa chơi

Ngày 27/12/2016 13:51 PM (GMT+7)

Chỉ vì một phút lơ là mà người mẹ đã phải ân hận cả đời khi chiếc đũa suýt cướp đi tính mạng của con gái.

Ngày 11/11, báo chí Trung Quốc đưa tin một cô gái từ hồi mới 2 tuổi đã bị một nửa chiếc đũa cắm vào phổi. Chỉ sau khi bị ho ra máu đe dọa tính mạng, cô gái khi đã 23 tuổi mới phát hiện ra vụ việc.

Mới đây, một chiếc đũa lại gây rắc rối cho một bé gái  hơn 1 tuổi trong bữa ăn vì bị đũa đâm vào mắt, sâu tới 5cm. Tại bệnh viện Trung ương Sanmenxia, bác sĩ đến từ 6 khoa khác nhau như Mắt, Tai mũi họng, Gây mê, Nhi... đã cùng phẫu thuật để lấy chiếc đũa ra.

Sự việc xảy ra vào ngày 23/11, bé gái Yin Xixi đã phải đưa vào viện cấp cứu sau khi bị đũa đâm vào mắt. Mẹ của Xixi bận rộn nấu nướng trong nhà bếp mà không trông con, để bé Xixi vừa ăn vừa chơi bằng đũa. Bất ngờ người mẹ nghe thấy tiếng Xixi hét lớn ở ngoài sân. Khi chạy ra thì Xixi đã trong tình trạng đũa cắm vào mắt trái.

Bé gái hơn 1 tuổi bị đũa chọc vào mắt khi tự cầm đũa vừa ăn vừa chơi - 1

Xixi bị đũa đâm vào mắt trái.

Khi bé gái này được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ Yuan Junhui, phó khoa thần kinh cho biết, em nhập viện trong tình trạng mắt trái sưng. Kết quả chụp CT cho thấy chiếc đũa đã chọc thủng xương sọ đâm vào não, khoảng 5cm.

Vị bác sĩ này cho biết, cuộc phẫu thuật đối mặt với nguy cơ xuất huyết não cấp tính, chảy máu mũi và đe dọa tính mạng bất cứ lúc nào. “Tôi cảm nhận được nhịp tim của tôi đập từng nhịp”, bác sĩ  Yuan Junhui nhớ lại lúc kéo chiếc đũa ra khỏi mắt Xixi.

Cuối cùng ca phẫu thuật đã thành công sau 40 phút và mất 5ml máu. Hiện tại tình trạng của Xixi đã ổn định, phục hồi tốt.

Các bác sĩ tại đây khuyến cáo các bậc phụ huynh không để cho con chơi với thìa, đũa. Ngoài ra, trẻ nhỏ cũng dễ bị chấn thương như rơi từ trên cao, tai nạn xe hơi… Cha mẹ không nên có hành động vội vàng sai cách mà hãy gọi cấp cứu để nhận được hỗ trợ từ đội ngũ y tế.

T.N (QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h