Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, thân thể bám đầy dòi

Ngày 03/07/2014 21:14 PM (GMT+7)

Mẹ con bà Tuyết hoảng hốt khi thấy cháu bé không mặc quần áo, da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và giòi bâu toàn thân.

Chiều 3/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa tiếp nhận một bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,9kg với tình trạng trên người nhiều vết trầy xước, 2 tai có mủ và giòi, phù nề bộ phận sinh dục, phản xạ kém, khóc yếu và không bú được.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú tổ dân phố 22, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng con gái Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) xuống vườn hái măng, bỗng nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía bụi tre.

Hai mẹ con bà Tuyết lần theo tiếng khóc tìm kiếm, thấy có một khoảng đất giáp bụi tre bỗng nhiên được phủ bằng nhiều cành cây sắn. Đến gần, nhặt bỏ cành cây, mẹ con bà phát hiện một bé gái đang khóc yếu ớt, nằm trên một chiếc mền mỏng. Dở chiếc chăn che trên người ra, mẹ con bà Tuyết hoảng hốt khi thấy cháu bé không mặc quần áo, da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và giòi bâu toàn thân.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, thân thể bám đầy dòi - 1

Nơi bé bị bỏ rơi

Ngay lập tức, mẹ con bà Tuyết đưa bé gái về nhà tắm rửa, cho uống sữa và đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Bà Tuyết tâm sự: “Khi mới nhìn thấy cháu bé giò bâu tôi giật mình, hốt hoảng, nhưng thấy cháu còn khóc, còn thở nên mẹ con tôi vội vàng đưa cháu về nhà, lấy nước ấm tắm rửa rồi đưa đi bệnh viện mong sao cứu sống được cháu bé”.

Bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Nhi sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, các bác sĩ trong khoa đã vệ sinh, sát trùng các vết thương, lấy mủ và giòi ở tai, truyền dịch nuôi dưỡng kháng sinh phù hợp cho bé.

Sau 20 giờ điều trị, cháu bé đã linh hoạt hơn, da môi hồng hào, không còn phải thở ôxy, đã có thể bú được, các vết chấn thương cũng như phù nề đã giảm dần. Hiện cháu bé đang được truyền dịch, nuôi dưỡng, bơm sữa qua xông dạ dày và sức khỏe đang dần hồi phục.

Theo Hoàng Dung (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot