Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thư tay của mẹ

Ngày 21/11/2014 16:27 PM (GMT+7)

Tại nơi bé sơ sinh bị bỏ rơi còn 1 tờ giấy của người mẹ xin "Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này".

Chiều tối 20-11, trong lúc đi làm về, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến,huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk)  phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trong rẫy cà phê thuộc xã Quảng Tiến. Bé được quấn trong một chiếc khăn, phía dưới được lót 1 bao ni-lông.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thư tay của mẹ - 1

Vợ chồng anh Bổn chăm sóc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Do bị bỏ rơi nhiều giờ nên khi phát hiện bé rất yếu, môi đã tím tái, cuống rốn chưa cắt. Ngay sau khi thấy bé, gia đình bà Hồng đưa bé về nhà ủ ấm rồi đưa tới trạm y tế xã. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu, đến nay bé đã dần hồi phục, uống được sữa và ngủ ngon.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thư tay của mẹ - 2

Nơi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thư tay của mẹ - 3

Tờ giấy có nội dung xin hãy nuôi cháu bé

Theo ông Lê Minh Quang, trưởng thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, bé gái này nặng khoảng 2,5 kg. Tại hiện trường còn có một tờ giấy của người mẹ để lại với nội dung: "Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này! Giờ sinh 14 giờ 10 phút ngày 20-11-2014".

Sau khi biết thông tin trên, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến) đã đến trạm y tế xã xin nhận bé làm con nuôi. Trước mắt, vợ chồng anh Bổn sẽ chăm sóc cháu, trong vòng 30 ngày nếu không có người thân đến nhìn nhận thì gia đình anh Bổn sẽ làm thủ tục nhận cháu làm con nuôi.

Theo C. Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot