Bé sơ sinh bị bỏ xuống giếng mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Ngày 09/12/2015 21:00 PM (GMT+7)

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé sơ sinh bị bỏ xuống giếng sâu (tỉnh Gia Lai) được cha mẹ nuôi đưa xuống bệnh viện để được hổ trợ điều trị sức khỏe.

Trưa ngày 9/12, ông Nguyễn Văn Gần (49 tuổi – cha nuôi cháu bé) tay xách, nách mang ôm tã, sữa cho con trong niềm vui hạnh phúc, khi nhìn đứa con gái nuôi của mình đang lớn từng ngày.

Bé sơ sinh bị bỏ xuống giếng mắc nhiều bệnh hiểm nghèo - 1

Ông Gần cha nuôi cháu bé tại bệnh viện

Trao đổi với chúng tôi, ông Gần cho biết: “Vợ chồng tôi kết hôn đã 32 năm, chưa có con. Mong ước có một đứa con để vui nhà, vui cửa giờ đã thành sự thật. Lúc tôi ở trong bệnh viện thì tình cờ nghe bà con nói có một đứa bé bị bỏ xuống giếng sâu, tôi đến xem thử. Thấy thương bé tôi đã xin nhận bé về làm con của mình.

Gia đình chỉ có 2 vợ chồng, nhà cũng chẳng khá giả gì, mong muốn sẽ là người che chở cho con khôn lớn là tôi vui rồi,… cũng có nhiều người, hỏi tôi sao nhiều đứa bé bị bỏ rơi mà không nhận, lại đi nhận đứa bé nhiều bệnh tật. Tôi nhận bé là cứu mạng người với mong ước có con thế là hạnh phúc lắm rồi”.

Sau khi được xuất viện về nhà để theo dõi, vợ chồng tôi đã đặt tên cho con là Nguyễn Võ Yên Khê. Lúc mới nhận cháu về nhà, cháu nặng 2,8kg, đến nay cháu đã được hơn 3kg. Gia đình cho cháu uống sữa bột, cháu rất xinh xắn và rất ngoan, ông Gần cho biết thêm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, theo giấy chuyển viện từ Bệnh viện tỉnh Gia Lai, thì bé được chuẩn đoán bị đa dị tật, tim bẩm sinh, u tuyến thượng thận, chân kheo.

Bé sơ sinh bị bỏ xuống giếng mắc nhiều bệnh hiểm nghèo - 2

Sau khi được chuyển đến bệnh viện cháu bé được các bác chăm sóc và điều trị 

Bác sĩ  Nguyễn Hữu Nhân – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, qua khám lâm sàng, tôi nghi ngờ cháu bé bị tim bẩm sinh thông liên nhĩ, theo dõi u tuyến thượng. Tuy nhiên, nhịp tim của bé lại bình thường, da dẻ hồng hào, tri giác ổn. Bệnh viện sẽ tiếp tục chụp phổi, siêu âm tim, viêm tuyến thượng thận. Sau khi cấp cứu bé sẽ chuyển đến khoa Sơ sinh.

Trước đó, vào ngày 19/11, một người dân ở làng Mun đi ra ngoài vườn cà phê ở xã La Ly thì nghe có tiếng khóc của trẻ em. Lần theo tiếng khóc, người này đi về phía cái giếng và nghe tiếng khóc từ giếng vọng lên. Phát hiện cháu bé, người này hô hào bà con tìm cách đưa cháu bé lên và lập tức đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện huyện.

Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện huyện, cháu bé được chuyển lên bệnh viện tỉnh Gia Lai trong tình trạng toàn thân xay xát, sốt, nhiễm trùng cuốn rốn... Sau đó, bé được nuôi dưỡng, truyền dịch và kháng sinh và được gia đình ông Gần nhận nuôi đưa về nhà theo dõi.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự