Bé sơ sinh bị uốn ván nguy kịch

Ngày 08/09/2014 20:21 PM (GMT+7)

Mặc dù đã điều trị 2 tuần nhưng đến nay cháu vẫn còn co giật, thở máy.

Chiều 8/9/2014, bệnh viện Nhiệt Đới cho biết đang điều trị cho bệnh nhi T. (20 ngày tuổi, tỉnh Bình Phước) bị bệnh uốn ván nặng.

Cha mẹ cháu T. là người dân tộc S’tiêng. Đến ngày sinh, mẹ T. chuyển dạ ngay tại nhà. Lúc này, người thân đỡ đẻ và lấy dao lam để cắt dây rốn cho bé.

Bé sơ sinh bị uốn ván nguy kịch - 1

Ít nhất, 10 ngày nữa cháu T. mới được ra viện

Bốn ngày đầu tiên, T. vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ năm, bé bỏ bú, cứng hàm, tay chân lạnh ngắt. Ngay lập tức, người thân hoảng sợ đưa bé đến bệnh viện tỉnh Bình Phước. Nhận thấy tình trạng bé quá nặng, bác sĩ tại đây cho chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, y bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng trợ thở. Tuy nhiên, tình trạng của T. vẫn không thuyên giảm. Lúc này, bé được chuyển sang bệnh viện Nhiệt Đới để điều trị.

Đến nay, cháu đã nằm điều trị được 2 tuần, thường xuyên truyền dịch kháng sinh, thở máy nhưng vẫn còn co giật. Bác sĩ cho biết, ít nhất, T. phải nằm viện trong vòng 10 ngày nữa mới có thể xuất viện. Nguyên nhân cháu T. bị uốn ván được xác định là do dao lam cắt dây rốn không được khử trùng vô khuẩn.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot