Bé sơ sinh vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi ở bụi tre

Ngày 03/03/2017 09:48 AM (GMT+7)

Em bé sơ sinh vẫn chưa được cắt dây rốn, bị mẹ bỏ rơi ở bụi tre. Ngay sau đó người dân đã báo chính quyền địa phương để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 2/3, một người dân địa phương ở thôn Ba Đình, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên phát hiện trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi.

“Khi mọi người thấy cháu bé không có ai chăm sóc nên đã kiểm tra. Đây là cháu trai, vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương”, chị N.T.D cho hay.

Bé sơ sinh vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi ở bụi tre - 1

Bé sơ sinh vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi ở bụi tre - 2

Cháu bé bị bỏ rơi được người dân địa phương chăm sóc.

Ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có sự việc cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã. Thời điểm tiếp nhận, trên người cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tã mỏng.

==>>Xem thêm: Hà Nội: Một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở sân chùa kèm theo phong bì tiền

Theo ông Nhật, ngay sau khi  nhận được thông tin, chính quyền xã đã cử người cùng nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

“Ngay trong chiều nay, xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và xem người nhà của cháu bé có đến nhận hay không nhưng chưa có ai đến nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thêm vài ngày nữa, nếu không có ai đến nhận thì chúng tôi sẽ tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật nói.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự