Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đã tự bú sữa

Ngày 03/11/2014 16:07 PM (GMT+7)

Trưa 3/11/2014, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, cháu trai trong vụ sản phụ bị tông chết, trẻ văng ra đường đã có thể tự bú sữa, không cần phải nuôi ăn qua ống xông dạ dày.

Hôm qua, đôi lúc, khi uống sữa bé bị ói. Tuy nhiên, từ sáng đến giờ, bé được cho uống sữa và không hề có dấu hiệu bị ói. Trong quá trình cho bú sữa, bác sĩ theo dõi hệ tiêu hóa của bé và vẫn chưa thấy có dấu hiệu gì bất thường.

Riêng về chiếc chân bé bị tháo khớp gối, vết thương đã bắt đầu khô và lên da non. Thỉnh thoảng, bé lại khóc do vết thương quá đau.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1) chia sẻ: “Bé đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất của đời mình. Hiện nay, sức khỏe của bé đã ổn định, không còn nguy hại đến tính mạng. Mặc dù vậy, do đây là trường hợp vô cùng đặc biệt nên bệnh viện vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị”. 

Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đã tự bú sữa - 1

Bé trai tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh viện cũng cho biết, đến nay vẫn có nhiều nhà hảo tấm đến bệnh viện thăm hỏi và giúp đỡ gia đình bé trai này. Trong vài ngày tới, Phòng trợ giúp xã hội, bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ mở tài khoản để giữ tiền cho bé.

Trước đây, việc thanh toán tiền viện phí của bé được nhiều người quan tâm, do khi nhập viện, cháu chưa có giấy chứng sinh, giấy khai sinh.... Đến nay, phía bảo hiểm TP.HCM khẳng định, tiền viện phí của bé sẽ được chi trả theo bảo hiểm y tế.

Trước đó, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện Đa khoa thành phố Long Xuyên sinh con. Khi đến Quốc lộ 91, đoạn qua phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) điều khiển chạy cùng chiều từ phía sau đâm tới. Hậu quả, chị Ngọc tử vong, còn thai nhi văng ra ngoài với một chân bị đứt lìa. Anh Nam bị bánh xe nghiền nát chân và phải cắt bỏ 1/3 chân phải.

Kiến Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot