Bé trai 7 tháng tuổi bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân

Ngày 06/01/2016 11:29 AM (GMT+7)

Ghen tị với em dâu sinh được con trai trong khi mình sinh ra bé gái, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã đầu độc cháu trai 7 tháng tuổi bằng thủy ngân lấy từ nhiệt kế.

People Daily đưa tin, vụ việc kinh hoàng này xảy ra vào ngày 26/12/2015 khi cả gia đình đang tụ họp. Vào hôm đó, cậu bé Khang Khang, 7 tháng tuổi, ở Thành Đô, Trung Quốc, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân trong nhiệt kế. 

Bé trai 7 tháng tuổi bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân - 1

Bé Khang Khang nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị ngộ độc thủy ngân

Bố của bé Khang Khang cho biết anh nhìn thấy một chiếc nhiệt kế hỏng ở đầu giường, nhưng không hề để ý tới nó cho đến khi con trai phát bệnh. 

Tại bệnh viện, các bác sỹ tìm thấy thủy ngân trong phân của cậu bé và tin rằng Khang Khang đã bị đầu độc. 

Bé trai 7 tháng tuổi bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân - 2

Mẹ cậu bé khóc tại bệnh viện 

Bé trai 7 tháng tuổi bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân - 3

Rất may cậu đã qua khỏi và đang hồi phục sức khỏe.

Lượng thủy ngân trong nhiệt kế thường rất nhỏ, còn gọi là thủy ngân nguyên tố, nếu hít lâu, hoặc nuốt phải sẽ gây các triệu chứng khó thở, ho ra máu, mắt sưng, đau ngực... 

Tại bệnh viện nơi Khang Khang điều trị, bà Wang (mẹ của cậu bé) nói với các phóng viên rằng người chị dâu có cảm giác bị mẹ chồng phân biệt đối xử khi sinh con gái, trong khi cô Wang lại sinh con trai.

Bé trai 7 tháng tuổi bị bác dâu đầu độc bằng thủy ngân - 4

Bé Khang Khang đã qua khỏi và đang dần hồi phục sức khỏe trong bệnh viện. Bác dâu của bé bị đưa đến đồn cảnh sát và đã thú nhận mọi việc. 

Chính sách một con của Trung Quốc áp dụng từ năm 1976 khiến nhiều gia đình thích con trai hơn con gái. Họ tin rằng sinh được con trai sẽ ảnh hưởng đến việc nối dõi và duy trì kinh tế cho gia đình khi đứa bé trường thành.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot