Bé trai sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi cạnh cổng chùa

Ngày 25/06/2015 11:27 AM (GMT+7)

Nghe tiếng khóc trẻ con, nữ công nhân tiến đến kiểm tra thì phát hiện bé trai sơ sinh còn dính nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bụi tre trước cổng chùa.

Sự việc được phát hiện vào trưa 24.6, trước chùa Bửu Thành trên đường Lê Văn Việt (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, sau khi tan ca, chị Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê Đắk Lắk) từ công ty đi bộ về nhà trọ ở gần đó để nghỉ ngơi. Khi đi ngang qua khu vực chùa Bửu Thành, chị Duyên nghe tiếng trẻ con khóc. Thấy lạ nên chị Duyên tiến tới khu vực bụi tre bên cổng chùa để kiểm tra thì phát hiện bé trai sơ sinh bụng còn dính dây rốn được quấn trong chiếc khăn bỏ tại đây.

Bé trai sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi cạnh cổng chùa - 1

Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng chùa được nữ công nhân phát hiện

Ngay lập tức chị Duyên lao đến ôm bé trai vào lòng và tức tốc bồng bé chạy về nhà trọ cùng các chị em công nhân sưởi ấm cho bé.

Chị Duyên cho biết: “Lúc tôi đi ngang chùa, trời sắp đổ cơn mưa. Bỗng nghe tiếng trẻ khóc nên đi kiểm tra thì thấy bé trai còn đỏ hỏn quấn trong khăn. Thật tội nghiệp cho bé. Nếu tôi không phát hiện kịp thời, sau đó trời đổ cơn mưa tôi không biết chuyện gì sẽ đến với cháu bé”

Vụ việc cũng được trình báo cho công an địa phương ngay sau đó.

Bé trai được chuyển đến Bệnh viện Quận 9 để các bác sĩ điều trị và theo dõi.

Bé trai sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi cạnh cổng chùa - 2

Bé trai được chăm sóc tại Bệnh viện Quận 9

Bác sĩ Bùi Văn Hiền - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Quận 9, TPHCM cho biết: "Đầu giờ chiều, bệnh viện tiếp nhận bé trai vừa sinh còn nguyên cuốn rốn đầy máu bị bỏ rơi được người dân phát hiện đưa vào cấp cứu. Cháu bé nặng 3,2kg sinh hiệu đã ổn, bú sữa tốt, bệnh viện vẫn đang tích cực chăm sóc, tiêm phòng cho bé và tiếp tục theo dõi”.

Bác sĩ Hiền cho biết thêm, đã báo cáo vụ việc với Phòng Lao động- Thương binh- Xã hội và các ngành liên quan của UBND, Công an quận 9… để có hướng chỉ đạo, giải quyết.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot