Bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt đã được phẫu thuật

Ngày 28/05/2015 12:48 PM (GMT+7)

Sau hơn 1 tuần chăm sóc để nâng cao thể trạng cơ thể, ngày 27/5 bệnh nhân Lý Mùi Xiên đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ trên mặt.

Đó là xác nhân của lãnh đạo Bệnh viện K3 (Cơ sở Tân Triều) với phóng viên vào chiều 27/5. Trước đó, bệnh nhân Lý Mùi Xiên (sinh năm 1968, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) được đưa xuống bệnh viện K3 với sự giúp đỡ nhiệt tình của một nhóm tình nguyện.

Khi đưa xuống viện, khuôn mặt của bệnh nhân Xiên bị biến dạng do hai khối u khổng lồ ở 2 má chèn ép. Được biết, bệnh nhân xiên Xiên đã mang khối u 20 năm nay. Ban đầu chỉ là 2 u nhọt nhỏ, rồi nó cứ lớn dần thành hai khối u khổng lồ song song từ cằm lên hai mắt, khiến mũi bị bịt kín hoàn toàn làm hai mắt trợn ngược bị đẩy lên trán.

Bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt đã được phẫu thuật - 1

Bệnh nhân với khối u trước khi được phẫu thuật.

Sau khi chuyển xuống bệnh viện K3, bệnh nhân được chẩn đoán loạn sản xơ vùng xương hàm và mặt. Kết quả sau khi làm xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy, vùng hàm mặt có nhiều khối u, trong đó khối u lớn có kích thước 8x11x18cm phát triển từ xương hàm trên và xương khẩu cái là một tập hợp từ nhiều khối u nhỏ, xâm lấn đè ép, phá hủy các hốc mắt hai bên, xương mũi…

Tuy nhiên, do cơ thể bệnh nhân quá yếu nên chưa thể tiến hành phẫu thuật ngay, nên bệnh nhân được chăm sóc dinh dương để nâng cao thể trạng, mới có thể tiến hành phẫu thuật được.

Bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt đã được phẫu thuật - 2

Bệnh nhân sau khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Chia sẻ về ca phẫu thuật đặc biệt này, BS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa Ngoại đầu cổ (Bệnh viện K Trung ương) cho biết, ca phẫu thuật kéo dài trong 6 giờ đồng hồ, bắt đầu phẫu thuật từ 9h45 sáng và kết thúc khoảng gần 14h chiều ngày 27/5. Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân Xiên được truyền 3 lít máu. Đồng thời với việc phẫu thuật khối u, các bác sĩ đã tiến tạo hình lại mũi, đưa hai mắt bệnh nhân trở về hốc mắt.

Trước ca phẫu thuật này, Bệnh viện K Trung ương cũng đã từng phẫu thuật cắt bỏ khối u cho 5 chị em trong 1 gia đình ở Thái Nguyên cũng bị loạn sản xơ vùng xương hàm và mặt vào năm 2007.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan