Bi hài thiếu nữ đi trộm vì sợ lấy chồng

Ngày 01/04/2016 19:01 PM (GMT+7)

Vì không muốn lấy chồng, T bỏ ra TP Đà Nẵng sống. Do thiếu nợ, T đã chọn phương án đi trộm của 'ân nhân' để trả nợ.

Ngày ¼, công an quận Ngũ Hành Sơn xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ từ công an phường Mỹ An liên quan đến đối tượng T (SN 1999, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, T khai nhận, khá ham chơi, nhiều lần bị cha mẹ nhắc nhở. Tốt nghiệp THCS, T không muốn đi học mà lêu lỏng, chơi bời với bạn bè. Không ít lần, cha mẹ phiền lòng vì con gái.

Cha mẹ cho rằng, nếu T lấy chồng thì sẽ vơi bớt lêu lỏng, ăn chơi. Do đó, ông bà nhiều lần đề nghị con gái lấy chồng. Nhận thấy mình còn nhỏ, T không đồng ý ý kiến của bậc sinh thành. Thay vào đó, T chuyển ra TP Đà Nẵng sinh sống và cắt đứt liên lạc với gia đình.

Ở vùng đất lạ, T tìm đến một người quen là chị Th (SN 1996) đang ở trọ tại phường Mỹ An. Chị Th nghe lời kể của T thì rất thương nên chấp thuận. Trong khoảng thời gian sống nhờ, T được chị Th giao cho một chìa khóa phòng trọ.

Sau một khoảng thời gian, T xin được việc làm tại quán nhậu ở quận Liên Chiểu. Từ đó, T đề nghị ra thuê phòng trọ ở riêng. Mỗi tháng, T kiếm được hơn 3 triệu đồng. Theo thói quen tiêu xài phung phí, số tiền này cũng chẳng thấm vào đâu đối với T. Để bù đắp vào những cuộc vui chơi, T vay mượn của nhiều bạn bè.

Chủ nợ nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng T không có khả năng trả. Chủ nợ dọa, nếu T không trả tiền thì sẽ báo địa chỉ T đang sống ở Đà Nẵng cho gia đình. Lo lắng, T nảy sinh ý định trộm cắp tài sản bán để trả nợ. Nạn nhân bị T nhắm tới chính là chị Th.

Để thực hiện hành vi của mình, trưa 29/3, T mượn xe máy của một người bạn rồi gọi điện rủ chị Th đi ăn ốc. Chị Th quý T nên đồng ý. Sau một hồi ăn uống, trò chuyện vui vẻ, T giả vờ có chuyện gấp phải đi trong chốc lát sẽ quay lại. Chị Th đồng ý ngồi ở quán đợi.

T điều khiển xe máy về phòng trọ của chị Th. T dùng chìa khóa riêng mở cửa rồi lấy một chiếc laptop mang gửi ở quầy tạp hóa gần đó. Sau khi đã hoàn thành, T quay trở lại quán ốc như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đền chiều, T quay trở lại quầy tạp hóa lấy máy tính cầm được 3 triệu đồng. T mang số tiền này đi trả nợ.

Riêng chị Th, lúc trở về phát hiện bị mất chiếc máy tính nên trình báo sự việc với công an phường. Bằng nghiệp vụ của mình, công an xác định, T chính là đối tượng gây án. Vào tối cùng ngày, công an ập vào phòng trọ, mời T về trụ sở làm việc. T thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Tang vật của vụ án đã được thu giữ.

Mai An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự