Ký ức ám ảnh của cô gái trẻ bị ép cưới kẻ cưỡng hiếp mình lúc mới 11 tuổi

Ngày 04/06/2017 11:18 AM (GMT+7)

Một lễ cưới đau lòng vừa được diễn ra ở Florida khi cô dâu trẻ phải cưới kẻ đã từng hãm hiếp cô khi còn là một đứa trẻ.

Cô vợ trẻ Sherry Johnson, đáng lẽ phải là người vui nhất trong lễ cưới diễn ra tại một nhà thờ ở Florida, nhưng cô lại là người buồn nhất bởi đám cưới này chỉ là một sự ép buộc từ gia đình nhằm che giấu một loại tội phạm kinh khủng.

Cô Sherry cho biết, khi còn là một đứa trẻ 11 tuổi, cô bị hãm hiếp bốn lần. Hậu quả là cô đã mang thai khi còn chưa được 18 tuổi. Khi được hỏi, cô cho biết gia đình mình đã cố bảo vệ những kẻ hiếp dâm bằng cách cho cô kết hôn với một trong số những người đó.

Ký ức ám ảnh của cô gái trẻ bị ép cưới kẻ cưỡng hiếp mình lúc mới 11 tuổi - 1

Cô gái trẻ Sherry Johnson phải trải qua bi kịch đời mình khi bị ép kết hôn với gã đàn ông từng hãm hiếp mình khi còn nhỏ.

“Tôi còn nhớ khi mẹ hỏi, tôi có muốn lập gia đình không? Tôi trả lời rằng không biết kết hôn là gì, làm thế nào để trở thành một người vợ, thì mẹ tôi không giải thích, bà chỉ nói rằng: Con sắp được lấy chồng”, Johnson buồn bã nhớ lại.

Giờ đây khi còn chưa đến tuổi 18, Johnson thay vì đến trường như bao nhiêu bè bạn, cô đã phải lấy chồng và thực hiện bổn phận người mẹ với 9 đứa con chỉ nhỏ hơn mình chưa đầy 20 tuổi, cũng như đi làm để chia sẻ gánh nặng tài chính với chồng mình.

Cuộc hôn nhân chóng vánh cuối cùng cũng tan rã, như hầu hết những cuộc hôn nhân với trẻ vị thành niên khác. Những tưởng cô gái Johnson có thể giải phóng được mình khỏi cuộc sống khổ cực, nhưng những hệ lụy sau hôn nhân hiện vẫn đang là gánh nặng lên đôi vai nhỏ của cô.

Ký ức ám ảnh của cô gái trẻ bị ép cưới kẻ cưỡng hiếp mình lúc mới 11 tuổi - 2

Dù cuộc hôn nhân khủng khiếp đã đi qua, nhưng những hệ lụy của nó còn để lại là rất lớn.

Johnson đã viết một cuốn sách về cuộc đời mình, về những khổ đau mình đã phải trải qua khi còn rất nhỏ. Câu chuyện đã gây nên nguồn cảm hứng cho rất nhiều người đồng cảm và những tổ chức xã hội. Nhiều người đã lên tiếng với nhà hành pháp về việc thay đổi luật kết hôn.

Florida là một trong 27 tiểu bang của Mỹ cho phép trẻ em ở bất kỳ độ tuổi nào được kết hôn, miễn là có sự đồng ý từ cha mẹ hoặc người giám hộ. Bà Cynthia Stafford - một người dân tiểu của bang Florida, chia sẻ: “Hôn nhân là việc của người lớn. Tại sao chúng ta không cho phép trẻ em bầu cử, lái xe hay uống rượu, mà lại cho phép các em kết hôn?”

Tuy vậy, những cuộc vận động về việc thay đổi luật vẫn chưa đem lại kết quả khả quan. Theo một khảo sát năm 2011, có khoảng 9,4 triệu trẻ em gái phải kết hôn khi chưa đủ 16 tuổi. Phần lớn trong số này dễ mắc các căn bệnh về thần kinh do áp lực quá lớn trong khi tuổi đời còn rất nhỏ. 

Quang Niên (Dịch từ Independent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em