Thư tuyệt mệnh của cô giáo chết cùng hai con

Ngày 25/03/2014 17:04 PM (GMT+7)

Chồng nghiện ngập, cha ruột, cha chồng lần lượt qua đời, một mình phải nuôi hai đứa con, cô Diệu buồn bã, nghĩ quẩn nên đã tự tử cùng hai đứa con.

Sáng 25/3/2014, nhiều người dân thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam không cầm được nước mắt khi đến dự lễ tang của cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, dạy trường mẫu giáo Hoa Mai, cùng xã) và hai đứa con là Mai Thị Thảo My (SN 2011) và Mai Gia Huy (SN 2012). Trước đó, vào đêm 24/3, người dân phát hiện cô Diệu chết tại hồ Phú Ninh cùng hai đứa con bị trói chặt tay vào nhau.

Ngồi bên thi thể của con gái và hai đứa cháu, bà Bùi Thị Giỏi (mẹ chị Diệu) khóc ngất: “Sao lại thế này hả con. Có chuyện gì, con phải nói cho mẹ biết chứ sao lại gây nên bị kịch lớn đến thế. Con đi rồi, mẹ biết phải sống sao đây”. Lời của người mẹ như nghìn nhát dao cắt vào tim của người đến viếng.

Thư tuyệt mệnh của cô giáo chết cùng hai con - 1

Nhiều người dân đến tham dự lễ tang của cô Diệu cùng hai đứa con

Chắp nối những lời kể của bà Giỏi, được biết, chị Diệu sinh ra trong một gia đình khó khăn. Chị học đại học mẫu giáo và trở thành cô giáo mầm non. Vào năm 2010, chị kết hôn cùng người đàn ông cùng làng là anh Mai Văn Chương. Trong vòng hai năm, chị Diệu sinh được hai người con, một nam một nữ. Nhiều người trong làng thấy tình cảm gia đình chị thắm thiết, tiếng trẻ con cười giòn nên rất mừng. Gia đình chị từng là niềm ao ước của bao cặp vợ chồng khác.

Anh Chương làm nghề lái xe tải chuyên chở đất cho công trình ở thành phố Tam Kỳ. Trước đây, hàng tháng, anh gửi tiền về cho vợ để nuôi các con. Thế nhưng, trong khoảng thời gian dài, anh Chương lấy nhiều lý do để không về nhà. Nhớ chồng, chị dắt hai con xuống Tam Kỳ để gặp thì mới phát hiện anh Chương bị nghiện ngập nặng.

Chị Diệu bồng con quay trở về nhà không nói năng lời nào. Sau đó không lâu, công ty phát hiện Chương bị nghiện nên đuổi việc. Anh Chương trở về nhà tay trắng, sống nhờ vào vợ. Tiền lương mầm non không đủ nuôi bốn người, lắm khi chị Diệu tỏ ra buồn bã, than phiền với người thân cũng như bạn bè. Mỗi khi như thế, mọi người lại khuyên nhủ chị “sông có khúc, người có lúc”, rồi mọi chuyện cũng sớm qua.

Thế rồi, chồng chị bị chính quyền xã buộc đi cai nghiện tập trung. Một mình ở nhà nuôi nấng hai con thơ, chị Diệu lại càng rơi vào khủng hoảng. Không ít lần, chị nói chuyện bà Giỏi: “Nếu cứ rơi vào hoàn cảnh này mãi, có lẽ con tự tử thôi mẹ à”. Bà Giỏi khuyên: “Con đừng nghĩ quẩn như thế. Thế nào thì vẫn còn mẹ và hai đứa con của con nữa”.

Trong khoảng thời gian này, ông Giang Cừ là bố của chị Diệu phát hiện bị ung thư. Vì gia đình nghèo khó, ông Cừ không được chữa chạy. Càng ngẫm, chị lại càng cảm thấy bất lực, đau khổ hơn. Cách đây bốn tháng, ông Cừ qua đời. Bi kịch hơn, cách đây chừng một tháng, ông Mai Văn Hường là bố chồng của chị Diệu cũng qua đời. “Có lẽ, nhiều chuyện xảy đến một lần Diệu không chịu đựng nỗi mới tìm đến cái chết như thế”, bà Giỏi quệt vội dòng nước mắt chia sẻ.

Bà Giỏi còn cho biết, trước khi chị Diệu qua đời để lại một bức thư tuyệt mệnh, trong đó có viết: "01h30 ngày 9/3/2014: Ba yêu! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi, sau bao ngày vợ chồng mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình, làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ.

Ba à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng đã được gần 4 năm. Thời gian đối với mẹ cũng khá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin".

Thư tuyệt mệnh của cô giáo chết cùng hai con - 2

Bức thư tuyệt mệnh cô Diệu để lại 

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Lành, hiệu trưởng trường mẫu giáo Hoa Mai cho biết, hoàn cảnh của chị Diệu tất cả cán bộ trong trường đều biết và thông cảm. Cô Diệu là người hiền lành, dễ thương, từ trước đến nay chưa làm mất lòng ai. Bên cạnh đó, cô Diệu là người có chuyên môn tốt, được các em học trò quý mến. “Sáng 24/3/2013, dù không được mời, nhưng nghe nghĩa trang liệt sĩ xã Tam Lãnh khánh thành, cô Diệu cũng đến tham gia. Thế mà…”, cô Lành nghẹn đắng.

Ông Bùi Minh Quang (phó chủ tịch xã Tam Lãnh) cho biết, do hoàn cảnh của gia đình cô Diệu quá nghèo khó, xã hỗ trợ 10 triệu đồng để lo tang ma. Bên cạnh đó, xã cũng kêu gọi bà con quyên góp phụ giúp cho ba mẹ con của cô Diệu.

Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan