Bi kịch đằng sau vụ chồng dùng búa đánh vợ tử vong

Ngày 20/11/2016 11:14 AM (GMT+7)

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn cự cãi, chị Kh. đòi về nhà mẹ đẻ sống nên Mạnh đã tức giận dùng búa đóng đinh đánh một phát chí tử vào đầu vợ khiến nạn nhân tử vong.

Trắng đêm vây bắt nghi phạm

Ngày 19/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ được Giang Văn Mạnh (SN 1976, ngụ xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) sau 12 giờ truy bắt. Mạnh là đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên đại bàn thôn Eninh 1, xã Cư Ni. Nạn nhân đau lòng mà Mạnh ra tay sát hại lại chính người đầu ấp tay gối với mình, bà Nguyễn Thị Kh. (SN 1975).

Kết quả điều tra xác định, vào khoảng 16h ngày 18/11, giữa Mạnh và bà Kh. đã xảy ra mâu thuẫn và cự cãi nhau. Đỉnh điểm mâu thuẫn dâng cao, bà Kh. đã gói ghém đồ đạt đòi bỏ về nhà mẹ nên cả hai đã xảy ra giằng co, xô xát. Lúc này, quá bực tức, Mạnh đã lấy một cây búa đóng đinh để sẵn ở góc bếp, đánh một phát chí mạng vào đầu vợ. Bị trúng nhát búa chí tử, bà Kh. đã ngã ngục tại chỗ.

Thấy vậy, Mạnh nhanh chóng đóng cửa bếp và chạy ra vườn cà phê lẩn trốn. Sự việc được người nhà phát hiện ngay sau đó, nên đã đưa bà Kh. đến bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) để cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Ea Kar, đã phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong của bà nạn nhân.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng triển khai lực lượng phong tỏa các ngã đường để truy bắt đối tượng gây án. Tuy nhiên thời điểm này, lợi dụng trời tối, đối tượng đã lẫn trốn trong vườn cà phê nên rất khó truy bắt.

Sau gần 12 giờ truy bắt, đến khoảng 5h rạng sáng ngày 19/11, lực lượng công an đã tóm gọn được tên Mạnh khi đối tượng đang ngủ trong gốc cà phê trong rẫy. Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an Mạnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trưa cùng ngày, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về nhà nạn nhân để nghi nhận thông tin. Căn nhà nhỏ tềnh toàng nằm trong rẫy vắng chìm trong không khí tang thương. Tiếng khóc ai oán bà Nguyễn Thị Tần (87 tuổi, mẹ Mạnh) và 2 người của con nạn nhân khiến những người có mặt trong đám tang lòng như thắt lại, ngậm ngùi không cầm được nước mắt.

Hai hàng nước mắt lăn dài trên má, bà Tần kể lại: “Chiều hôm qua, (ngày 18/11), tôi đang nằm trong buồng ngủ thì nghe thấy tiếng cãi cự của vợ chồng Mạnh. Không biết chuyện gì xảy ra, tôi đã đi xuống bếp để xem xét, ngờ đâu lúc này Mạnh cũng ở dưới bếp đi lên, đóng cửa lại và cầm tay tôi bảo đi trốn. Lúc này tôi giằng lại và mở cửa bếp thì thấy Kh. đã nằm ở đó. Quá hoảng loạn, tôi đã hô hoán người dân tới cứu thì Mạnh đã bỏ chạy...”.

Bi kịch đằng sau vụ chồng dùng búa đánh vợ tử vong - 1

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Bi kịch đằng sau vụ án mạng

Theo bà Tần, chồng mất sớm, năm 1994, bà đã gói ghém đồ đạt dắt díu 7 người con từ Thái Bình vào đất Tây Nguyên để sinh sống, hy vọng có thể thay đổi cuộc sống từ miền đất hứa.

Khi đến sống ở thôn Eninh 1, bà Tần một tay lo toan, chu toàn cho 6 người con của mình yên bề gia thất. Riêng Mạnh là con út, nên sống bà Tần. Đến năm 1997, Mạnh quen và kết hôn với chị Kh.. Cuộc sống đôi vợ chồng trẻ cứ thế nhẹ nhàng trôi qua từng ngày trong hạnh phúc.

Thế nhưng oan trái thay, vào năm 2010, sóng gió bắt đầu ấp xuống vợ chồng Mạnh. Chị Kh. hạ sinh người con trai thứ hai là cháu Giang Thiên Bảo, đau xót thay khi chào đời cháu đã có những dấu hiệu không bình thường như các trẻ khác. Mặc dù đã lớn nhưng cháu bé bị câm, điếc, không ý thức được hành động.

Để chạy chữa cho con, vợ chồng chị Kh. đã gom góp, vay mượn tiền bạc để đưa đến các bệnh viện lớn ở các tỉnh thành nhưng vô vọng, tất cả các bệnh viện đều chung kết luận cháu bé đã bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Cũng vì chạy chữa cho con kinh tế của gia đình chị Kh. đã tụt dốc.

Không chỉ vậy, biến cố vẫn không ngừng dội xuống, khi năm vào tháng 10/2015, Mạnh bỗng nhiên bắt đầu có những triệu chứng lạ như: thường xuyên cáu gắt, chửi bới đập phá đồ đạt vô cớ. Khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn đoán Mạnh có triệu chứng bị bệnh tâm thần phân liệt.

Sau một thời gian được đưa đến bệnh viện Tâm thần TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị, Mạnh có dấu hiệu tiến triển nên được gia đình đưa về nhà để tự điều trị. Cũng từ ngày mắc bệnh Mạnh đã mất sức lao động, mọi gánh nặng trong gia đình đều một tay chị Kh. cáng đáng. Bao vất vả được nhân lên gấp nhiều lần khi lúc này chị Kh. phải vừa nuôi mẹ già yếu, thêm chồng vào con thơ bị bệnh thế nên người phụ nữ ấy phải làm thuê đủ mọi việc để trang trải.

Nhìn thấy gia đình em khốn khó, lại liên tục gặp biến cố chị của Mạnh là bà Giang Thị Thép (SN 1964, ngụ xã Cư Ni) đã đưa cháu Giang Thị Thảo Vy (9 tuổi) con đầu của vợ chồng Mạnh về để lo ăn học, mong chia sẽ bớt gánh nặng cho chị Kh.. Chị Kh. phải cố gắng bao vất vả công việc để chu toàn cho gia đình nhưng cũng xót thương thay những khi trái gió trở trời Mạnh thường xuyên nổi cơn co giật.

Bên cạnh đó, mỗi khi chuyển bệnh Mạnh thường xuyên chửi bới vô cớ, đánh đập vợ. Những trận đòn thừa sống thiếu chết xảy ra với chị Kh. như cơm bữa. Không chỉ đánh đập vợ, đối với người mẹ già yếu Mạnh cũng không nương tay. Và đỉnh điểm, mái ấm của gia đình chị Kh. đã kết thúc bằng một bi kịch đau xót, vợ chết chồng vướng vòng lao lí để lại người mẹ già và hai đứa con nhỏ thơ dại bệnh tật.

Ôm cháu Giang Thị Thảo Vy vào lòng, trên đôi mắt của Tần giàn giụa hai dòng lệ nghẹn ngào nói: “Vụ việc xảy ra quá bất ngờ, chỉ xót thương các cháu nhỏ chúng còn quá thơ dại để đón nhận sự việc. Tôi thì già yếu, mắt đã mờ mất sức lao động, không biết sẽ nhắm mắt xuôi tay khi nào, cháu Vy thì còn nhỏ dại, cháu Bảo bị bệnh thiểu năng nên không biết tương lai của chúng sẽ đi về đâu....”. Nói tới đây bà Tần khóc nghẹn.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thế Thạc, Trưởng thôn Eninh 1, cho biết: “Gia đình nạn nhân nằm trong diện hộ nghèo của xã. Nhiều biến cố liên tục xảy ra khiến gia đình gia đình bà Kh. mãi vẫn không thoát khỏi cảnh khó khăn. Chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện giúp đỡ nhưng cũng có giới hạn. Vụ việc xảy ra là một bi kịch, người dân ai cũng xót thương cho gia đình nạn nhân...”.

Giám định tâm thần cho nghi phạm

Chiều ngày 19/11, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT về tội phạm và trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Sau khi nhận được tin báo đơn vị đã triển khai lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng truy bắt nghi phạm gây án. Sau hơn một đêm thức trắng, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Mạnh và được di lí về trụ sở công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra. Theo người thân của nghi phạm, Mạnh đã hai lần nhập viện và điều trị ở bệnh viện tâm thần. Hiện cơ quan CSĐT cũng đang giám định bệnh tâm thần của nghi phạm đồng thời tiếp tục điều tra vụ án”.

Theo Mai Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự