Bi kịch hàng chục phụ nữ sập bẫy bọn buôn người

Ngày 24/02/2014 20:34 PM (GMT+7)

Trong khoảng thời gian dài, báo chí thường xuyên đưa tin về những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để bọn buôn người lợi dụng, dùng lời ngon ngọt lừa đem đi bán.

Vạch mặt bọn buôn người

Kiếp phụ nữ đã khổ, gặp phải những kẻ bất lương lại càng cực gấp bội. Thế nhưng, báo cứ đưa tin và số lượng chị em phụ nữ bị lừa bán vẫn không thôi tăng lên. Những bi kịch, nỗi đau ấy bắt nguồn từ sự cả tin và lòng tham.

Cuối tháng 2/2014, công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh vừa bắt được nhóm đối tượng buôn phụ đưa sang Trung Quốc bán. Được biết, một đối tượng tên Tiên (chưa biết rõ lai lịch) đang sinh sống tại Trung Quốc đến tỉnh Tây Ninh gặp gỡ và bảo mình muốn tìm các cô gái xinh đẹp để gả cho đàn ông Trung Quốc. Thị mồi chài: “Chị làm mai mối hàng trăm cô gái lấy chồng Trung Quốc rồi. Giờ, cô nào cũng quần là áo lượt, sống trong nhung lụa, giàu sang”.

Với những mỹ từ ngon ngọt cùng viễn cảnh tươi sáng, Tiên dụ được hai người phụ nữ là Võ Thị Kim Trinh (38 tuổi, huyện Hiệp Ninh) và Phạm Thanh Xuân (50 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) làm tay chân đắc lực của mình. Được Tiên “giáo huấn” một buổi, hai người phụ nữ này đã “tiếp thu” được những chiêu trò để thu hút sự chú ý cũng như lòng tham của các thôn nữ.

Bi kịch hàng chục phụ nữ sập bẫy bọn buôn người - 1

Các đối tượng bị bắt giữ.

Hai người này đến những vùng còn khó khăn của tỉnh rồi “tung chiêu” dụ dỗ. Dường như, thấy chỉ có hai người tìm kiếm “nguồn hàng” vẫn chưa đủ nên chúng kết nạp thêm bốn chân rết là Nguyễn Bích Lành (22 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu), Nguyễn Thị Điểu (46 tuổi), Chung Ngọc Nghiệp (18 tuổi, cùng ngụ huyện Dương Minh Châu) và Lê Thị Não (57 tuổi, ngụ huyện Tân Châu). Xuân và Trinh ra giá sẽ thưởng mỗi chân rết 5 triệu đồng nếu tìm được một cô gái chấp nhận sang Trung Quốc.

Khi gặp các cô gái, nhóm đối tượng này lại giở trò bằng cách hứa hẹn sẽ đưa sang Trung Quốc làm thuê lương cao hoặc sẽ giới thiệu cho chồng đại gia. Không chỉ thế, chúng hứa, nếu các cô gái chấp nhận lấy chồng Trung Quốc thì gia đình sẽ nhận được 25 triệu đồng và sau này, khi đã trở thành người giàu có thì gửi về cho gia đình bao nhiêu cũng được. Chúng khẳng định, sẽ lo toàn bộ thủ tục, giấy tờ cho các cô gái. Nếu, khi sang Trung Quốc, cô nào muốn trở về hoặc thấy công việc không tốt, người chồng không giàu thì chúng sẽ đưa về Việt Nam lại.

Không dưới mười cô gái đã nghe lời mật ngọt của nhóm buôn người này. Họ ra đi trong vui vẻ, háo hức với mong muốn đổi đời. Tuy nhiên, khi sang tận nước bạn, họ bị thu giữ toàn bộ giấy tờ, hành lý và được gả bán cho những người đàn ông nghèo khổ, bệnh tật không có điều kiện lấy vợ là người Trung Quốc ở vùng Quảng Đông.

Trong số những cô gái nhẹ dạ, cả tin bị lừa, khi sang Trung Quốc không chịu nổi cảnh quá cực khổ nên rủ nhau trốn về quê. Sau khoảng thời gian dài lên kế hoạch, họ đã thành công. Vừa về đến tỉnh Tây Ninh, cả bốn vội vàng đến cơ quan công an tố cáo đường dây buôn bán người của Trinh và Xuân. Ngay sau đó, công an đã quyết định theo dõi để nắm bắt tình hình quy luật hoạt động để tóm trọn ổ.

Ngày 17/2,  tại sân bay Tân Sơn Nhất, công an huyện Tân Châu phối hợp cùng phòng CSĐTTP về TTXH công an Tây Ninh, đồn công an cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, công an phường 2, quận Tân Bình bắt quả tang Xuân, đang làm thủ tục cho hai phụ nữ Việt Nam lên máy bay xuất cảnh sang Trung Quốc. Tiếp đó bắt, khám xét khẩn cấp 5 đối tượng còn lại. Tang vật  tạm giữ 1 điện thoại di động; 3 hộ chiếu, 3 vé máy bay, gần 500 ngàn đồng và các tài liệu giầy tờ liên quan khác.

Bi kịch đổi đời

Tiếp xúc với chúng tôi, chị N. (27 tuổi, ngụ huyện Tân Châu) cho biết, cách đây chừng 5 năm, chị lên xe hoa với một người đàn ông. Sau đó, chị sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Hai vợ chồng thương yêu nhau, nhưng làm lụng suốt ngày đêm vẫn không thoát cảnh nghèo đói. Người chồng buồn bực bỏ đi, để lại cho chị đứa con chỉ mới lên bốn.

Mỗi ngày, nhìn đứa con kháu khỉnh khóc vì đói, chị lại không cầm lòng. Cách đây hơn nửa năm, chị gặp Xuân và Trinh. Hai người phụ nữ này cho biết đang tìm các chị em chấp nhận sang Trung Quốc làm việc với lương mỗi tháng 15 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn, nằm mơ chị cũng không thấy được. Suy đi, tính lại, chị định sang Trung Quốc làm chừng hai năm, kiếm “đống tiền” rồi sẽ trở về Việt Nam sống với con.

Thế nhưng, khi sang Trung Quốc, chị không được đưa vào các khu công nghiệp mà được một số đối tượng cho biết, một là đi “phục vụ” khách, hai là phải lấy chồng bản xứ. Đến lúc này, chị biết mình bị lừa nhưng đành cắn răng lấy một ông già 60 tuổi, tật nguyền làm chồng. Hàng ngày, chị bị hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần.

Từ khi lấy chồng, chị nhớ con vô cùng nên nuôi hy vọng trốn về nước. Chị quyết tâm học “lỏm” tiếng Quảng Đông. Lúc bập bẹ, có thể trao đổi những từ đơn giản, chị đã trốn và về được quê nhà.

Trong khi đó, chị L. (25 tuổi, huyện Gò Dầu) chia sẻ, khi Xuân và Trinh đến trò chuyện và dụ dỗ: “Nếu em cứ ở nhà làm vườn thì đến lúc nào mới khá nổi. Chỉ cần em gật đầu, chị hứa sẽ làm mối cho người chồng giàu có. Bọn chị lo mọi chi phí và đưa cho gia đình em 25 triệu đồng”. Thấy những điều bọn chúng đưa ra quá “ngon ăn” nên chị gật đầu đồng ý.

Thế nhưng, khi sang đến Trung Quốc, chị L. được một số người đàn ông đến xem mặt như món hàng ở ngoài chợ. Rồi, một người đàn ông đưa chị về vùng rừng núi tỉnh Quảng Đông. Suốt nửa năm sống ở nhà chồng, cứ sáng sớm, chị phải ra đồng phun thuốc, nhổ cỏ, bón phân… cho đến trưa mới về. Đến chiều, mọi chuyện lại tiếp tục. Đến tối, chị lại bị bắt buộc dọn nhà cửa… Không chỉ thế, cứ hễ chồng say là lại đánh đập không chút nương tay.

Một lần đi chợ, chị L. đến công an sở tại trình báo sự việc. Sau đó, chị bỏ trốn. Hỏi đường mãi, đi bộ mấy ngày liền, mệt rã rời, chị mới dẫm chân lên được quê cha đất tổ. Sau đó, chị đã đến công an trình báo sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo công an tỉnh Tây Ninh cho biết, do địa bàn còn khó khăn lại là vùng biên nên được các đối tượng buôn bán người nhắm đến. Trong khoảng thời gian qua, công an nhiều lần tuyên truyền sâu rộng về vấn đề phụ nữ bị lừa bán ra nước ngoài do nhẹ dạ, cả tin. Tuy nhiên, vì hám lợi, nhiều người vẫn bỏ qua tất cả để rồi lại trở thành nạn nhân. Công an đề nghị, gia đình nào có người thân bị lừa bán cần tố cáo để cơ quan điều tra vào cuộc, giải cứu nạn nhân.

Duy Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan