Bí mật của cặp song sinh giết bà ve chai cướp tài sản

Ngày 20/06/2016 19:00 PM (GMT+7)

Người cha bị ngồi tù 10 năm vừa được tại ngoại chưa lâu. Cặp song sinh mê game, để có tiền thỏa mãn niềm vui thích, họ từng bị đưa vào trại giáo dưỡng vì trộm cắp tài sản. Và, lần này, họ phạm tội nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Bà bán ve chai bị phi tang

Ngày 20/6, công an tỉnh Quảng Trị cho biết vẫn đang lấy lời khai của hai bị can Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (SN 1998) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản. Họ là anh em song sinh. Tính đến khi gây án, cả hai chỉ mới 17 tuổi 6 tháng 1 ngày.

Chạng vạng ngày 17/6, người dân phát hiện mùi hôi nồng nặc bốc ra từ một chiếc bao tải nổi lên mặt sông ở phường An Đôn (Thị xã Quảng Trị). Nhận được thông tin, công an đến vớt bao tải. Mọi người hoảng hốt khi bao mở ra là thi thể một người phụ nữ đang phân hủy. Theo giám định pháp y, trên cổ nạn nhân có một vết thương sâu do vật sắc, nhọn gây ra.

Người dân tại hiện trường phát hiện nạn nhân là bà Trần Thị G (51 tuổi). Người thân của bà G, ở cách hiện trường khoảng 1 km, được mời đến nhận dạng. Họ vô cùng đau đớn, bởi không ngờ người thân của mình lại ra đi một cách đau xót như thế.

Bí mật của cặp song sinh giết bà ve chai cướp tài sản - 1

Cặp song sinh Phúc - Đức

Người thân cho biết, bà G hành nghề mua bán ve chai. Vào đêm 7/6, bà đi mua ve chai và không thấy trở về. Tối ấy, điện thoại vẫn còn liên lạc được nhưng không ai bắt máy. Đến sáng hôm sau thì điện thoại không thể liên lạc được. Người nhà đi tìm suốt nhiều ngày qua nhưng vẫn không phát hiện gì. Họ nghi ngờ, bà gặp nạn đâu đó chứ không ngờ bà bị sát hại.

Công an nghi ngờ, đối tượng gây án có thể là người tại địa phương. Do đó, cơ quan chức năng rà soát các đối tượng nghi vấn. Trong đó, nổi bật lên là cặp song sinh Phúc – Đức bởi cặp song sinh thường xuyên bán đồ ăn trộm cho nạn nhân. Có lần, công an xác minh và xác định chính xác điều này.

Công an tìm kiếm tung tích của hai đối tượng. Khi đến nhà, cả hai đều vắng mặt. Bởi, cả hai đều là kẻ nghiện game nên công an đến quán internet họ vẫn thường lui tới. Lúc này, cả hai vẫn đang hăng say nhập vai trong một game đánh đấm. Họ bất ngờ khi được công an mời về trụ sở làm việc.

Cha vừa ra tù, con phạm tội

Lúc đầu, Phúc – Đức khẳng định mình không liên quan đến cái chết của bà G. Tuy nhiên, đến 22 giờ ngày 17/6, sau nhiều giờ đấu trí, cả hai đã thừa nhận mình chính là hung thủ sát hại người phụ nữ này.

Theo lời khai của Phúc – Đức, trước đây, nhiều lần bán phế liệu cho bà G nên biết, bà thường mang trong mình nhiều tiền và nảy sinh ý định đen tối. Chiều 7/6, cả hai gọi điện hẹn bà G đến chân cầu, khu vực vườn tràm để bán phế liệu. Chạng vạng, bà G đến nơi hẹn để mua hàng. Trong khi bà chất phế liệu vừa mua lên xe đạp thì bất ngờ bị cặp song sinh dùng kéo đâm rồi cướp 10 triệu đồng.

Bí mật của cặp song sinh giết bà ve chai cướp tài sản - 2

Chiếc xe đạp của nạn nhân

Sau đó, Phúc – Đức phi tang hiện trường. Họ vứt xe đạp xuống sông. Hai chiếc giỏ xách vẫn để ở vệ đường. Hàng phế liệu của nạn nhân, họ vứt xuống hố rác sâu… Riêng thi thể nạn nhân, họ đưa xuống gầm cầu với ý định đào hố phi tang. Tuy nhiên, do nắng hạn, cuốc đào thì nghe tiếng động lớn nên chỉ đào được một hố nhỏ.

Cả hai lại bàn kế hoạch phi tang khác. Họ bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải, vứt xuống sông rồi dùng lục bình phủ lên trên. Riêng chiếc điện thoại của nạn nhân, họ vứt vào bụi. Cả hai tin chắc, với cách phi tang này, sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện nên tỏ vẻ bình thản đi chơi game.

Công an cho biết, hoàn cảnh của Phúc – Đức khá đặc biệt. Cha mang tiền án tiền sự, bị tòa án kêu án 10 năm tù giam. Cách đây chưa lâu, ông được tại ngoại. Trong khoảng thời gian cha đi tù, mẹ bỏ đi nên cả hai thiếu thốn tình cảm, sự dạy dỗ của bậc sinh thành.

Cả hai sống cùng với bà nội già yếu ở phường An Đôn. Hàng ngày, họ đi làm thuê, làm mướn, kiếm miếng cơm manh áo. Mặc dù vậy, cả hai vẫn chỉ là những đứa trẻ ham mê game. Họ thường xuyên trộm cắp,  gây rối trật tự công cộng. Vì điều này, một trong hai người từng bị đưa đi trại giáo dưỡng.

Hoàng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự