Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2

Ngày 31/12/2016 19:47 PM (GMT+7)

Bé gái 13 tuổi buộc phải cưới một người đàn ông 36 tuổi, bị tàn tật để cho cha cô được lấy em gái người đàn ông này làm vợ 2.

Ông Wazir Ahmed ở Jampur, Pakistan đã sắp xếp cuộc hôn nhân cho con gái của mình là Saima lấy Mohammad Ramzan với mục đích em gái của Ramzan sẽ lấy và sinh cho ông một đứa con trai.

Điều đáng nói là bé gái Saima sẽ phải lấy người đàn ông tàn tật, không thể nghe và nói. Vài ngày sau bị phát giác vụ việc, ông bố Ahmed đã bị bỏ tù. 

Tuy nhiên, tại phiên tòa, khi đứng ra làm chứng bé gái Saima lại khai nhận mình đã được 16 tuổi và đồng ý cuộc hôn nhân này. Saima buộc phải khai như vậy để bảo vệ cha và chồng.

Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2 - 1

Saima lấy chồng tàn tật theo ý bố.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, Ramzan phải dùng ngón tay để nói tuổi của vợ khi họ kết hôn. 

Ông bố Ahmed cho biết con gái đã 14 tuổi chứ không phải 13, cô bé đã dậy thì và sắp xếp cuộc hôn nhân để cho mình lấy em gái của Ramzan. Ông muốn em gái của Ramzan sẽ là vợ 2 của mình.

Người vợ đầu tiên của ông, mẹ của Saima chỉ đẻ cho ông toàn con gái. Ông hy vọng người vợ thứ 2 sẽ cho ông một đứa con trai.

Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2 - 2

Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2 - 3

Câu chuyện xảy ra khi Sabeel, em gái của Ramzan tuyên bố sẽ không kết hôn nếu như anh trai mình chưa có vợ để chăm sóc. Để đổi lấy việc cô là một cô dâu thì phải có một cô dâu khác về nhà.

"Chúng tôi đã cho con gái mình lấy chồng. Đó là quyền của chúng tôi", ông bố này cho biết.

Tại địa phương, phong tục trao đổi giữa các cô gái trong các gia đình đã tồn tại từ lâu. Thậm chí nó còn có tên riêng là Watta Satta, có nghĩa là cho và nhận.

Một cô gái có thể bị cho đi để trả nợ hoặc giải quyết tranh chấp giữa các gia đình, có thể kết hôn với một người anh em họ để giữ của hồi môn trong gia đình hoặc như trong trường hợp này, kết hôn để bố có con trai thừa kế.

Nhiều người tin rằng, tôn giáo Hồi giáo đã buộc ông bố phải đổi con gái của họ đang tuổi dậy thì như vậy.

"Nếu cuộc trao đổi không được thực hiện, mọi người sẽ nghĩ rằng cha mẹ đã không hoàn thành nghĩa vụ tôn giáo của họ. Đó là do ý của Thần linh. Đó là số phận của cô ấy", Faisal Tangwani, điều phối viên khu vực của Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho biết. 

Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2 - 4

Ông Ahmed ngồi trong ngôi nhà được xây dựng nên từ bùn. Ông hiện sống với 2 người vợ. Ông thừa nhận Ramzan hơn gần gấp 3 lần tuổi con gái ông và cuộc hôn nhân này không phù hợp.

Có thể trong vụ việc này, cảnh sát chỉ được phát hiện ra sau khi nhận được đơn tố cáo, có thể là từ người có hiềm khích với ông Ahmed.

Mẹ của Saima là bà Janaat đồng tình với việc gả con gái đầu đi lấy chồng. Bà cho biết các gia đình ở đây đau đầu khi con gái đến tuổi dậy thì. Họ không thể để con gái ở nhà một mình vì sợ bị cưỡng hiếp hoặc tệ hơn con gái bỏ nhà ra đi với người yêu.

"Đó là điều xấu hổ nhưng chúng tôi sẽ không còn danh dự nếu như chuyện xấu xảy ra. Con gái đến tuổi dậy thì rất nhanh và chúng tôi phải cho kết hôn. Con gái là một gánh nặng, không như con trai sẽ là chủ sở hữu ngôi nhà".

Bà thừa nhận chấp nhận việc chồng đi lấy vợ khác chỉ vì tất cả đều là lỗi của bà, bà chỉ đẻ ra toàn con gái.

"Tôi cảm thấy xấu hổ vì không sinh con trai. Bản thân tôi cho phép chồng có vợ 2".

Bố bắt con gái 13 tuổi lấy chồng tàn tật để bố được lấy em gái chú rể làm vợ 2 - 5

Bên cạnh đó, Ramzan dù không muốn cưới vợ nhưng vẫn phải chấp nhận. Ramzan nhìn Saima đang ẩn mái tóc của mình trong chiếc khăn choàng, đôi mắt nâu to nhìn xuống dưới. Anh cho biết: "Tôi không muốn cưới cô ấy vì còn quá trẻ. Nhưng mọi người bắt tôi phải làm vậy". Ramzan rất sợ có ngày nào đó vợ sẽ bỏ anh ra đi.

Saima cho biết, em gái của chồng và bố mình đã yêu nhau và họ muốn trao đổi, cô phải nghe theo. Cô đã có thai ngay sau khi đến sống với Ramzan nhưng bị sảy. Cô chưa bao giờ cãi nhau với chồng và không định bỏ anh dù không hiểu hết các cử chỉ của chồng. Mọi giao tiếp với chồng đều phải thông qua cháu gái 12 tuổi là Haseena, con gái của Sabeel từ cuộc hôn nhân trước.

Hiện tại vợ chồng Saima sống cùng bố mẹ chồng và cháu gái. Bố chồng hầu như không ra khỏi nhà vì ông bị bệnh. 

T.N (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự