Bố dàn dựng tai nạn để bắt cóc... con ruột giữa ban ngày

Ngày 06/05/2017 11:03 AM (GMT+7)

Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc xảy ra trên địa bàn.

Chiều tối 5/5, công an xã Hương Vĩnh và huyện Hương Khê nhận được tin báo tại địa bàn xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê xảy ra một vụ bắt  cóc trẻ em.

Theo đó, khoảng 17h15 chiều 5/5, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1966, trú tại xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, Hương Khê) đi xe máy chở cháu là Nguyễn Hữu Tuấn (SN 2009, học sinh lớp 2) từ trường Tiểu học Hương Vĩnh về nhà. Trên đường về, chị Hường bị 2 người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS 37D1-595.52 va vào khiến khiến chị và cháu Tuấn ngã xuống đường. Ngay lập tức, 2 người đàn ông này bế cháu Tuấn lên xe máy rồi bỏ chạy.

Bố dàn dựng tai nạn để bắt cóc... con ruột giữa ban ngày - 1

Người dân tập trung tại trụ sở công an để xem “kẻ bắt cóc”. 

Nhiều người dân phát hiện sự việc đã tri hô và đuổi theo, đồng thời trình báo công an.

Sau khi nhận tin báo, công an huyện Hương Khê phối hợp với công an huyện Can Lộc chốt chặn trên một số tuyến đường. Khi hai đối tượng chạy đến địa phận xã Trung Lộc, huyện Can Lộc thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, một trong hai người đàn ông bắt cóc cháu Tuấn khai là Nguyễn Thế Đạt, là bố đẻ của cháu Tuấn, trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo trình bày của anh Đạt, cháu Tấn là con trai của Đạt và chị Nguyễn Thị Thi. Năm 2012 vợ chồng mâu thuẫn nên ly thân, chị Thi đưa con trai về gửi cho gia đình chị ruột là Nguyễn Thị Hường nuôi dưỡng, còn chị Thi vào miền nam làm ăn.

Trước lúc sự việc trên xảy ra, do bố bị bệnh đang nguy kịch nên anh Đạt vào xin đưa con về thăm ông nội, nhưng gia đình chị Hường không đồng ý, nên anh Đạt đã cố tình dàn dựng tai nạn để “giành” con.

Thượng tá Phan Xuân Công - Trưởng công an huyện Hương Khê cho biết, sau khi xét hỏi, thấy hành động của anh Đạt là sai nhưng xét thấy hoàn cảnh đáng thông cảm nên đơn vị chỉ xử phạt cảnh cáo, rồi để anh về bởi bố anh đang nguy kịch.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự