Bộ Giao thông yêu cầu đảm bảo an ninh hàng không

Ngày 09/03/2014 12:48 PM (GMT+7)

Bộ trưởng yêu cầu tất cả các hãng hàng không phải bảo dưỡng, kiểm tra kĩ lưỡng tất cả các thông số kĩ thuật của các tàu bay trước khi cất cánh tránh trường hợp xấu xảy ra.

Mấy ngày gần đây, vụ mất tích tàu bay B777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Mặc dù, hiện giờ vẫn chưa có thông tin chính xác về những hành khách đi trên chuyến bay này, cũng như chiếc máy bay gặp nạn như thế nào, nhưng một lần nữa khiến mọi người phải giật mình về sự an toàn hàng không.

Bộ Giao thông yêu cầu đảm bảo an ninh hàng không - 1

Một chiếc Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Ngay sau khi xuất hiện vụ mất tích máy bay này, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đỉnh La Thăng đã có chỉ đạo Cục Hàng không đảm bảo an ninh tăng cường cấp độ 1 và chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các qui định về an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực.

Điều bộ trưởng quan tâm nhất là yêu cầu các hãng hàng không phải kiểm tra, xem xét chất lượng tất cả các tàu bay trước đi cất cánh. Tất cả nhân viên tham gia bảo dưỡng, kiểm tra tàu bay phải tuân thủ toàn bộ qui trình an ninh, an toàn hàng không, đảm bảo kỷ luật cao. Đặc biệt, công ty quản lý hoạt động đường bay phải thực hiện nghiêm qui trình, tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay để đảm bảo việc điều hành được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý mọi trường hợp xấu xảy ra.

Hiện nay, Bộ Giao thông đang cật lực giúp đỡ phía Malaysia tìm kiếm, cứu hộ tàu bay tàu bay B777-200 bị mất tích.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370