Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư

Ngày 21/04/2015 12:30 PM (GMT+7)

Một người đàn ông 37 tuổi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã hóa trang thành phụ nữ để cầu cứu sự giúp đỡ của cộng đồng chữa bệnh cho con trai bị ung thư máu.

Shanghaiist đưa tin, quá tuyệt vọng vì không đủ tiền cứu con bị ung thư, một ông bố 37 tuổi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã quyết định kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng bằng cách rất lạ lùng.

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 1

Hằng ngày, người đàn ông này đứng bên lề đường, hóa trang thành phụ nữ, đeo tấm biển có hình ảnh con trai điều trị ung thư trong bệnh viện để kêu gọi lòng hảo tâm

Người đàn ông này hóa trang thành phụ nữ, mặc chiếc váy màu xanh, áo màu đỏ, đội tóc giả, đánh son không khác gì phụ nữ. Ngoài ra, người đàn ông này còn đeo tấm biển có hình con trai đang vật lộn với căn bệnh ung thư ở bệnh viện để gây chú ý và kêu gọi lòng hảo tâm của người đi đường.

Được biết, năm 2013, đứa con trai 9 tuổi của người đàn ông này bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Trải qua nhiều lần hóa trị liệu nhưng không có hiệu quả, vào tháng Hai năm ngoái, cậu bé đã phải phẫu thuật ghép tuỷ từ chính cha mẹ đẻ của mình. Hiện tại, cậu bé vẫn phải nằm tại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 2

Con trai ông bị mắc căn bệnh ung thư máu từ năm 2013 nhưng vì nhà quá nghèo, gia đình anh không thể đủ tiền cho con hóa trị và thay tủy

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 3

Anh mặc cả áo ngực của phụ nữ

Chi phí điều trị ngày càng tốn kém. Với một gia đình lao động bình thường thì khoản chi phí này thật quá khó khăn.

Kể từ khi con trai nằm viện, gần như cả 2 vợ chồng phải nghỉ làm để chăm sóc và chạy tiện chữa trị cho con. Tính đến bây giờ, khoản nợ của 2 vợ chồng đã lên tới 600.000 tệ (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 4

Trang điểm môi

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 5

Hằng ngày người mẹ vào viện ở Bắc Kinh để chăm sóc con còn ông bố quyết định về quê Sơn Đông hóa trang thành phụ nữ xin tiền.

Nhiều người đã giúp đỡ người đàn ông này bằng cách đưa hình ảnh ông lên mạng và kêu gọi giúp đỡ từ khắp nơi.

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 6

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 7

Nhiều người đã giúp đỡ người đàn ông này bằng cách đưa hình ảnh ông lên mạng và kêu gọi giúp đỡ từ khắp nơi.

Đây không phải là lần đầu tiên một người hóa trang thành diễn viên đóng thế để quyên tiền chữa bệnh cho con. Tuần trước, một ông bố ở tỉnh An Huy đã chuẩn bị một tấm biển viết về hoàn cảnh của mình, đồng thời đội một chiếc mặt nạ đầu ngựa, chấp nhận cho người khác cưỡi để lấy tiền chữa bệnh cho con.

Đứa con trai của anh bị mắc bệnh bạch cầu cấp tính, bao nhiêu tiền của trong nhà cũng vì chữa bệnh cho con mà cạn kiệt không còn một đồng. 

Bố hóa trang thành phụ nữ xin tiền cứu con bị ung thư - 8

Tuyệt vọng vì không có tiền chữa trị cho con trai 9 tuổi, người đàn ông chấp nhận cho người khác cưỡi để lấy tiền.

Mỗi ngày, ông bố này đều lặp đi lặp lại gọi điện cho bạn bè, người thân để hỏi vay tiền nhưng ngày càng ít người muốn cho anh vay. Từ vị trí của một người giàu, anhchấp nhận đi ăn xin để có tiền cứu con, nuôi sống gia đình.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế