Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng

Ngày 28/02/2015 08:21 AM (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, ôm nhau đau đớn nói lời tiễn biệt đứa con trai 15 tháng tuổi. Bố mẹ cậu bé quyết định hiến nội tạng cậu con trai để cứu sống những người khác.

Dailymail ngày 26/2 đưa tin, anh Huang Yun và chị Liu Pingfen ôm nhau khóc nức nở bên giường bệnh cậu con trai mới 15 tháng tuổi Huang Zihan tại bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc sau khi con trai bị thương nặng trong một vụ tai nạn ô tô sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Cha mẹ cậu bé đã phải thắt lòng đồng ý cho bác sỹ ngắt máy thở cho cậu con trai để cậu bé được 'tái sinh' bằng cách hiến nội tạng để cứu sống những người khác. 

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 1

Anh Huang Yun và chị Liu Pingfen ôm nhau khóc nức nở bên giường bệnh cậu con trai mới 15 tháng tuổi Huang Zihan tại bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc Đại học Tứ Xuyên

Được biết, cả gia đình anh Huang Yun đi nghỉ tết ở tỉnh Tây Xương và họ trở về nhà vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ. Tuy nhiên, khi đang trên đường về nhà, chiếc ô tô của họ bị lật ngược và rơi xuống sông sâu 10m khi đi ngang qua một cây cầu.

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 2

Cậu bé Huang Zihan bị chết não sau khi gặp tai nạn trên đường về sau kỳ nghỉ Tết cùng gia đình

Sau vụ tai nạn, cậu bé Huang Zihan, 15 tuổi, con trai của anh Huang Yun, bị thương nặng nhất. Sau khi được đưa vào bệnh viện, cậu bé được chẩn đoán chết não. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các bác sỹ không thể làm gì khác hơn để cứu sống bé trai. 

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 3

Cha mẹ cậu bé đã quyết định tháo ống trợ thở để con trai được ra đi thật thanh thản. 

Sau nhiều thời gian suy nghĩ, mặc dù đau đớn nhưng bố mẹ cậu bé quyết định để các bác sỹ tháo ống trợ thở để con trai ra đi thanh thản và hiến nội tạng của con để cứu sống những bệnh nhân khác. Nội tạng của bé trai đã cứu sống một cháu bé khác mắc bệnh gan tại Bệnh viện Trùng Khánh.

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 4

Các bác sỹ tại bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc Đại học Tứ Xuyên cúi đầu tiễn biệt cậu bé

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 5

Cha mẹ cậu bé quyết định hiến nội tạng cậu con trai để cứu sống những bệnh nhân khác

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 6

Bố mẹ đau đớn tiễn biệt con trai 15 tháng tuổi hiến tạng - 7

Gan của cậu bé đã cứu sống một đứa trẻ khác tại Bệnh viện Đại học Trùng Khánh

Hiến nội tạng không phải là phổ biến ở Trung Quốc bởi người dân tin rằng sau khi chết họ sẽ đầu thai kiếp khác nên cần phải giữ cơ thể hoàn chỉnh. 

Tuy nhiên ngày nay số người hiến nội tạng ngày càng tăng ở quốc gia này do thực hiện một hệ thống hiện tạng mới. Khoảng 1.500 người đã quyết định hiến nội tạng trong năm 2014, cao hơn gấp 4 lần so với những năm trước đó. 

Ước tính có khoảng 300.000 bệnh nhân chờ đợi để được cấy ghép nội tạng hàng năm,nhưng chỉ có 1/30 người may mắn được cấy ghép nội tạng.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự