Bố mẹ mải làm việc không để ý, con gái 20 tháng tuổi nguy kịch vì bị ngã xuống ao

Ngày 27/07/2017 16:23 PM (GMT+7)

Sau khi không thấy con đâu, gia đình mới chạy đi tìm thì phát hiện cháu A.N. bị ngã xuống ao. Khi với lên cháu đã ở trong tình trạng nguy kịch do đuối nước.

Đó là trường hợp cháu Lành A.N (20 tháng tuổi, ở phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), nhập viện ngày 24/7 trong tình trạng bị đuối nước, rơi vào trạng thái hôn mê, suy hô hấp…

Theo gia đình bệnh nhi kể lại, ngày 24/7, do người lớn mải làm việc nhà nên lơ đãng không để ý đến cháu A.N. Bẵng đi khoảng hơn 10 phút không thấy cháu A.N. đâu, lúc đó mọi người mới cuống cuồng đi tìm và phát hiện ra cháu đang bị đuối nước ở ao gần nhà.

Ngay sau đó, cháu A.N. được đưa lên bờ và đưa đến cơ sở y tế sơ cứu, rồi tiếp tục chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến nay đã 3 ngày điều trị tích cực và áp dụng các biện pháp điều trị, thở máy, chống phù não, an thần…nhưng tiên lượng khả năng não của bé A.N. không hồi phục được do tổn thương tế bào não do thiếu oxy não kéo dài.

Bố mẹ mải làm việc không để ý, con gái 20 tháng tuổi nguy kịch vì bị ngã xuống ao - 1

Cháu A. đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Ảnh: BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Các bác sĩ Bệnh viện sản Nhi Quảng Ninh cho biết, những trường hợp như cháu A.N. thực tế không hề hiếm. Cùng ngày 24/7, tại bệnh viện cũng đã cấp cứu cho một cháu bé 6 tuổi, bị đuối nước do ngã xuống ao của gia đình.

Theo đó, bệnh nhi là cháu Ngô Văn B. (6 tuổi), thường trú tại xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Bé vào viện trong tình trạng viêm phổi, suy hô hấp, khó thở do đuối nước. Hiện tại sau 3 ngày, trẻ đã tỉnh, ổn định hơn, ăn tốt, tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Theo BS Hoàng Tùng, Trưởng khoa Khám bệnh (BV Sản Nhi Quảng Ninh), đuối nước là tình trạng nước tràn vào đường hô hấp làm cho các cơ quan bị thiếu ôxy và các chức năng sống của cơ thể ngừng hoạt động.

Để đề phòng đuối nước, các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình có trẻ nhỏ khi cho trẻ đi chơi gần những nơi có sông, suối, ao, hồ, tắm ở bể bơi, tắm biển, cha mẹ phải luôn để con trong tầm quan sát của mình.

Ngoài việc thường xuyên giám sát con cái, cha mẹ cần chủ động dạy trẻ em kỹ năng bơi lội và giải quyết các tình huống nguy hiểm có thể gặp phải khi tiếp xúc với nước, giải thích cho trẻ hiểu sự nguy hiểm khi tự ý tập bơi hay tắm sông, suối khi không có sự canh chừng của người lớn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h