Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về vụ Minh Béo bị bắt

Ngày 01/04/2016 08:13 AM (GMT+7)

“Phía Việt Nam đang làm việc với chính quyền địa phương để tiến hành các hoạt động bảo hộ công dân phù hợp”, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về trường hợp diễn viên Minh Béo bị bắt ở Mỹ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 31.3,  trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới tình trạng của nghệ sĩ Minh Béo, người bị cáo buộc các tội có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ, cũng như các hoạt động bảo hộ công dân của Việt Nam, bà Hằng cho biết Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã cử 2 đại diện tới gặp Hồng Quang Minh, tức nghệ sĩ Minh Béo, tại nhà tù.

Ngay sau khi tới nơi, đại diện của Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với quản lý trại giam và các luật sư có liên quan tới vụ việc. Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng đang làm việc với chính quyền địa phương để tiến hành các hoạt động bảo hộ công dân phù hợp.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về vụ Minh Béo bị bắt - 1

Minh Béo hiện đang bị tạm giam ở nhà tù Theo Lacy

Minh Béo bị bắt ngày 24.3, đang bị tạm giam tại quận Cam. Hiện Văn phòng Biện lý quận Cam vẫn kêu gọi những người biết thêm thông tin hay nghĩ mình là "nạn nhân còn sót" lên tiếng. Trong cuộc phỏng vấn với đài abc7 của Mỹ, công tố viên Bobby Taghavi cho biết: "Khi những vụ việc như thế này bị phát hiện, nạn nhân thường gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đứng ra bảo vệ bản thân vì e dè trước địa vị trong xã hội của kẻ đi hại".

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho Minh Béo là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Diễn viên này sẽ ra toà vào ngày 15.4.

Theo Hạ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot