Bộ Ngoại giao xác nhận cảnh sát Hàn Quốc đã bắt bố chồng giết con dâu Việt

Ngày 29/06/2017 19:04 PM (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, cảnh sát Seoul, Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ giết một phụ nữ người Việt hôm 2/6 vừa qua.

Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 29/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, phía Hàn Quốc xác nhận đã bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ việc giết chết người phụ nữ có tên là Bùi Cát Hạ - công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao xác nhận cảnh sát Hàn Quốc đã bắt bố chồng giết con dâu Việt - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trước đó, vào ngày 27/6, tờ Korea Times đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đàn ông 83 tuổi vì sát hại con dâu là người Việt Nam. 

Người đàn ông họ Kim cho biết nguyên nhân do người con dâu "cư xử bất kính" và không đưa tiền cho ông. Án mạng xảy ra ngày 2/6.

Văn phòng Ủy viên công tố quận Bắc Seoul cho biết ông này đã đâm con dâu vào cổ và lưng khi cô đang ngủ. Thời điểm xảy ra khoảng 4h sáng, trong một căn hộ ở quận Seongbuk, phía bắc Seoul, nơi ông Kim và vợ chồng con trai cùng chung sống.

Chồng của nạn nhân, 48 tuổi, phát hiện thi thể vợ cùng ngày hôm đó. Cảnh sát đã bắt ông cụ tại hiện trường. Khai báo với cảnh sát, ông Kim cho biết con dâu, người đến Hàn Quốc cách đây 10 năm, cùng con trai đã đối xử tệ bạc với ông.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để xác minh các thông tin liên quan. 

Đại sứ quán cũng đã kịp thời có các hoạt động bảo hộ công dân cần thiết, hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp giấy chứng tử và giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân để đưa về nước. 

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam đang theo dõi sát vụ việc, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội cũng như các luật hợp pháp khác của công dân Việt Nam.

Theo Phan Sương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự