Bỏ quy định cấm sinh viên chia sẻ nội dung dung tục

Ngày 05/05/2016 09:23 AM (GMT+7)

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đính chính Quy chế sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học chính quy về quy định các hành vi sinh viên không được làm.

Theo đó, Bộ GD-ĐT quyết định đính chính Điều 6, chương II của Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định các hành vi sinh viên không được làm.

Bỏ quy định cấm sinh viên chia sẻ nội dung dung tục - 1

Bỏ quy định cấm sinh viên chia sẻ nội dung dung tục

Trước đó, quy định đưa ra 10 hành vi sinh viên không được làm. Một trong những hành vi đó là không được đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên mạng Internet.

Tùy theo mức độ vi phạm, sinh viên sẽ bị xử lý từ khiển trách đến buộc thôi học. Nếu nghiêm trọng, sinh viên được giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Những mức phạt này còn áp dụng cho sinh viên có hành động quấy rối, dâm ô, xâm phạm nhân phẩm, đời tư của người khác.

Theo chia sẻ của Thạc sĩ Phạm Phúc Thịnh, Bộ GD-ĐT cấm sinh viên chia sẻ nội dung dung tục là không cần thiết. Thứ nhất, quy định này sẽ trùng với nhiều quy định khác đã có. Thứ 2, nhà trường sẽ rất khó đề ra mức độ thế nào là dung tục hay không dung tục. Ngay cả người đánh giá nội dung cũng sẽ thực hiện một cách... cảm tính.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h