Bộ Y tế yêu cầu tìm nguyên nhân cháu bé chết sau khi tiêm

Ngày 09/04/2015 20:32 PM (GMT+7)

Ngày 9-4, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo BV Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khẩn trương xác minh thông tin, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhi Đặng Đình Quảng (3 tuổi ở Lộc Hà). Xử lý nghiêm các các nhân và tập thể liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 21 giờ ngày 8-4, cháu Quảng được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để chữa trị. Theo người nhà, cháu bị sốt ba hôm trước đó.

Bộ Y tế yêu cầu tìm nguyên nhân cháu bé chết sau khi tiêm - 1

(Ảnh minh họa: Văn Đạt/TTXVN)

Theo bệnh án, cháu Quảng nhập viện trong tình trạng li bì (chưa đánh giá được độ hôn mê), nằm im, không nói được, toàn thân tím tái, nhợt nhạt, các cơ hô hấp co rụt. Khi khám thì bác sĩ phát hiện hai phổi bị viêm, ứ đọng dịch. Các bác sĩ chẩn đoán, cháu Quảng bị viêm phổi nặng, suy hô hấp nên cho vào buồng cấp cấp nặng.

Các bác sĩ tiến hành cho thở oxy, dùng thuốc khí dung (giãn phế quản, corticoid - hỗ trợ chống viêm) và thử phản ứng thuốc (cefotacin).Tiếp đó, cháu Quảng được tiêm một ống kháng sinh (Gentamicin) 40 mg vào bắp tay và một ống solu-medrol vào tĩnh mạch. Tuy nhiên, 15 phút sau, tình trạng của cháu Quảng không cải thiện, có biểu hiện ngừng thở, tim đập rời rạc.

Kíp trực tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực nhưng không có kết quả. cháu Quảng đã tử vong.

Theo gia đình, trước khi đi có cho cháu uống một hộp sữa và suốt dọc đường, cháu vẫn cười nói bình thường.

Được biết, ngay sau sự việc xảy ra, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành lập biên bản vụ việc và thu thập các chứng cứ liên quan.

Theo Huy Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin