TQ: Bồi thường 800 triệu cho phụ nữ bị nhân viên đổ nước lẩu vào đầu vì dám đăng bài chê nhà hàng lên mạng

Ngày 04/11/2016 17:24 PM (GMT+7)

Sau khi yêu cầu xóa bài viết chê nhà hàng đăng lên mạng xã hội không thành công, nam nhân viên đã vào bếp bưng nồi nước lẩu đang bốc khói đổ lên đầu khách hàng.

Tòa án Ôn Châu, Trung Quốc yêu cầu nhà hàng lẩu ở địa phương phải trả bồi thường cho một phụ nữ 237.000 nhân dân tệ (gần 800 triệu đồng) sau sự cố xảy ra vào năm ngoái. Khi đó, một nhân viên nhà hàng đã đổ nồi nước lẩu đang sôi lên đầu khách sau vụ tranh cãi dẫn đến bỏng nặng 42% cơ thể.

Vụ việc gây sốc xảy ra vào cuối tháng 8/2015. Người phụ nữ tên Lin ăn tối tại nhà hàng lẩu ở Ôn Châu, Chiết Giang cùng với mẹ và cô con gái 7 tuổi. Trong suốt bữa ăn, Lin đã phàn nàn với Zhu, người phục vụ về lượng nước trong nồi lẩu quá ít và muốn xin thêm. Tuy nhiên, Zhu đã không đáp ứng luôn và khiến cho Lin thấy khó chịu.

Xem clip nhân viên nhà hàng đổ nồi lẩu lên đầu khách tại đây:

TQ: Bồi thường 800 triệu cho phụ nữ bị nhân viên đổ nước lẩu vào đầu vì dám đăng bài chê nhà hàng lên mạng - 1

Lin bị bỏng 42% cơ thể.

Sau đó, Lin đã đăng lên mạng xã hội về dịch vụ kém của nhà hàng. Zhu giận giữ yêu cầu Lin xóa bài viết. Bị khách hàng từ chối, Zhu đã đi vào bếp và quay trở lại với một nồi lẩu bốc khói. Nhân viên này đã đổ nồi nước lên đầu Lin trước khi kéo cô ngã xuống đất rồi đánh đập cô.

Vào tháng 1/2016, tòa án tuyên phạt 22 tháng tù và cho rằng mức phạt này đã khoan hồng vì Zhu mới 17 tuổi vào thời điểm xảy ra sự việc.

Sau đó, vào ngày 24/10, tòa án tiếp tục xét xử vụ việc khi Lin yêu cầu nhà hàng bồi thường 577.500 nhân dân tệ  cho những tổn thương nghiêm trọng mà cô phải chịu đựng.

Ngày 3/11, tòa án quyết định nhà hàng chỉ bồi thường cho Lin 237.000 nhân dân tệ bởi trước đó nhà hàng đã trả tiền trong quá trình điều trị cho Lin tại bệnh viện.

T.N (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h