Bồn nước rơi, đè chết bé 8 tháng tuổi: Xóm trọ bàng hoàng

Ngày 06/09/2015 00:06 AM (GMT+7)

“Trong cơn mưa tôi nghe tiếng đùng như bom nổ và tiếng hét thất thanh trong dãy trọ nên chạy đi kiểm tra thì phát hiện, phòng trọ chị Ly bị bồn nước 1.500 lít rơi thủng mái tôn. Cả hai mẹ con chị Ly bị vùi trong đống đổ nát”, anh Trần Văn Tú người thuê trọ kể.

Bồn nước rơi, đè chết bé 8 tháng tuổi: Xóm trọ bàng hoàng - 1

Bé gái 8 tháng tuổi đang được mẹ ru nằm ngủ trong phòng trọ thì bị bồn nước 1.500 lít rơi từ độ cao hơn 20m xuống đè trúng. 

Bồn nước rơi như bom nổ

Chiều 5.9, người dân sống tại dãy nhà trọ ở đường số 3 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về tai họa từ trên trời rơi xuống đã cướp đi sinh mạng của cháu P.N.Q.N (8 tháng tuổi) khi đang nằm ngủ trong phòng. Mẹ cháu chị Ngô Thị Ly (35 tuổi) cũng bị thương nặng.

Anh Trần Văn Tú thuê trọ tại đây cho biết: "Chiều qua trời đổ mưa nên tôi ở trong phòng ngủ. Đang thiu thiu bỗng âm thanh đùng đùng phát ra từ dãy trọ như bom nổ, rồi tiếng la hét thất thanh “nhà sập”, tôi bừng tỉnh giấc chạy đi kiểm tra. Lúc chạy tới phòng trọ chị Ly thấy bụi bay mù mịt. Sau một hồi trấn tĩnh, tôi nhìn qua cửa sổ phát hiện bồn nước 1.500 lít bằng nox nằm án ngữ trong phòng chị Ly. Mái tôn bị thủng một lỗ lớn. Tôi la lớn, kêu tên nhưng không nghe chị Ly trả lời. Ai cũng hy vọng không có hai mẹ con chị bên trong. Do cửa bị ép chặt nên chúng tôi phải trèo lên mái tôn từ lỗ thủng để vào. Mọi người rụng rời tay, chân khi thấy chị nằm sấp trên nền nhà miệng thều thào cầu cứu. Phía dưới bồn nước, con gái chị cháu N, 8 tháng tuổi đã tử vong".

Bồn nước rơi, đè chết bé 8 tháng tuổi: Xóm trọ bàng hoàng - 2

Bồn nước rơi chính giữa phòng trọ, nhiều đồ đạc, vật dụng bên trong bị hư hỏng, mái tôn bị xé toạc, thanh đà của dãy trọ bị gãy.

Anh Ngô Trường Giang cùng dãy trọ kể: “Đúng là họa trên trời giáng xuống gia đình chị Ly. Lúc chúng tôi vào trong phòng trọ cảnh tượng rất hỗn độn, nhiều đồ đạc, vật dụng bị văng tứ tung, tường nhà đổ sập. Bồn nước inox chứa đầy nước bên trong nằm án ngữ giữa nhà. Chị Ly gào khóc chỉ con gái bị bồn nước đè. Khi đưa chị ra ngoài để đi cấp chị cố rướn người vào phòng để tìm con gái, sau đó chị ngất”.

Đang đi làm nghe tin dữ, anh Phạm Ngọc Hải chồng chị Ly tức tốc chạy về nhà trọ và ngã quỵ khi thấy con gái bị kẹt chết dưới bồn nước. Anh gào khóc thảm thiết trước tai họa ập xuống gia đình.

Bồn nước rơi, đè chết bé 8 tháng tuổi: Xóm trọ bàng hoàng - 3

Đến chiều nay căn phòng trọ nơi tai họa từ trên trời giáng xuống khiến cháu N tử vong vẫn còn rất hỗn độn, tường, gạch và đồ đạc trong phòng bị văng khắp nơi.

Bồn nước đã từng rơi

Bà Phan Thị Thanh Thủy, chủ dãy nhà trọ nơi xảy ra tai nạn cho biết, sau khi công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lập biên bản vụ việc, thi thể cháu N được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức và ngay trong đêm anh Hải cùng gia đình đã đưa cháu về quê ở Đắk Lắc để lo hậu sự. Chị Ly bị gãy xương đòn được các bác sĩ băng bó vết thương cũng về quê để lo cho con gái.

“Anh Hải sống trọ tại đây đã được 5 năm. Anh lập gia đình muộn khi tuổi đã 40 nên cháu N là “nguồn sống” của vợ chồng anh. Giờ tai họa xảy ra đã cướp mất đi cháu N, không biết vợ chồng anh có vượt qua được nỗi đau, sự mất mát quá lớn này không”, bà chủ nhà trọ đau buồn.

Bồn nước rơi, đè chết bé 8 tháng tuổi: Xóm trọ bàng hoàng - 4

 Nơi đặt bồn nước (khoanh tròn đỏ) của căn nhà 5 tầng sát với phòng trọ của chị Ly và chỉ cách một con hẻm khoảng 2m dùng làm lối đi chung của dãy trọ gần 20 phòng.

Bà Thủy cho biết, chị Ly trước đây làm công nhân nhưng từ khi sinh được bé N chị xin nghỉ làm ở nhà để chăm sóc “cục vàng”. Ngày thường, vào buổi chiều chị hay bồng con ra khỏi phòng để đi dạo nhưng hôm qua trời mưa nên chị ru con ngủ trong phòng thì gặp nạn.

Những người dân sống tại đây cho biết, cách đây không lâu, bồn nước của căn nhà này đã từng rơi xuống bên dưới nhưng may mắn không có ai bị thương.

Chiều 4.9, chị Ly ru con gái ngủ trong phòng trọ thì bị bồn nước 1.500 lít đặt từ tầng 5 của căn nhà ở đường số 2 rơi xuống trúng vào phòng chị Ly. Cháu N bị đè chết tại chỗ. Chị Ly bị thương nặng.

Quan sát, nơi đặt bồn nước của căn nhà 5 tầng sát với phòng trọ của chị Ly và chỉ cách một con hẻm khoảng 2m dùng làm lối đi chung của dãy trọ gần 20 phòng. Phía trên sân thượng nơi đặt bồn nước. Đến chiều 5.9, chủ căn nhà này đã gỡ phần đế của bồn nước gây họa.

Bà Thủy bức xúc: “Tai họa xảy ra là điều không ai muốn nhưng việc bồn nước rơi từ tầng 5 của căn nhà xuống phòng trọ làm cháu N tử vong đó là hồi chuông cảnh báo về mức độ an toàn. Bên phía gia đình có bồn nước chiều nay cũng qua sửa chữa căn phòng trọ của gia đình tôi nhưng họ sửa chữa qua loa và con đổi thừa là do nhà tôi làm thanh đà yếu nên khi bồn nước rơi xuống mới thủng mái tôn và đè chết bé N”.

Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot