Bức ảnh 2 em bé biểu tình chống TT Trump gây sốt

Ngày 01/02/2017 17:13 PM (GMT+7)

Hình ảnh một bé gái với khăn trùm đầu và một bé trai đội mũ Do Thái ngồi trên vai cha mình mỉm cười với nhau và cùng cầm những biểu ngữ phản đối sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Bức ảnh nói trên của phóng viên ảnh thuộc tờ Chicago Tribune được công bố tối 30-1 nhanh chóng lan rộng trên mạng. Ông Nuccio DiNuzzo nói với tạp chí Time: “Tôi nghĩ bức ảnh đã nói lên thông điệp của nó”. Ông DiNuzzo chụp được bức ảnh nói trên vào ngày biểu tình thứ 3 tại sân bay quốc tế O’Hare.Một bé gái với khăn trùm đầu và một bé trai đội mũ Do Thái ngồi trên vai cha mình đã mỉm cười với nhau và cùng cầm những biểu ngữ. Ảnh: Chicago Tribune

Bức ảnh 2 em bé biểu tình chống TT Trump gây sốt - 1

Một bé gái với khăn trùm đầu và một bé trai đội mũ Do Thái ngồi trên vai cha mình đã mỉm cười với nhau và cùng cầm những biểu ngữ. Ảnh: Chicago Tribune

Theo ông DiNuzzo, có đến 1.500 người biểu tình trong ngày 28 và 29-1. Tuy nhiên trong ngày 30-1, chỉ có khoảng 30 người biểu tình và luật sư tại sân bay. Sau khi chụp những biểu ngữ của người biểu tình và các luật sư chờ để giúp đỡ cho những người nước ngoài mới đến, ông DiNuzzo đã gửi số ảnh này về tòa soạn.

“Tất cả đều là sự bất ngờ, tôi nhìn thấy hai đứa trẻ cầm biểu ngữ phản đối sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội khăn trùm đầu. Tôi thường để ý đến những đứa trẻ trong các cuộc biểu tình như thế. Đó là tấm ảnh đầu tiên của tôi. Tôi đã hỏi cha của những đứa trẻ tên của chúng. Họ đã nướng một số bánh để mang đến cho các luật sư. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời” – ông DiNuzzo chia sẻ. “Sau đó, người cha đã đặt một trong số hai bé gái lên vai.Tôi bắt đầu chụp ảnh. Kế đó, tôi nhìn thấy một bé trai khác cầm biểu ngữ cũng được cha cho ngồi trên vai mình” – nhiếp ảnh gia này nói.

Ông DiNuzzo cho biết bản thân chờ đợi khoảnh khắc họ nhìn nhau và ông đã có được tấm ảnh tuyệt vời đó. Bức ảnh sau đó được đăng tải trên trang web và Twitter của báo Chicago Tribune. Nhiếp ảnh gia này tỏ ra ngạc nhiên khi bức ảnh cô bé Hồi giáo và cậu bé Do Thái nhận được 10.000 lượt thích và 7.000 lượt chia sẻ.

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan