Bức ảnh cậu bé ngồi mệt lả sau đợt cứu trợ cho vùng lũ lụt khiến nhiều người xúc động

Ngày 08/08/2017 05:56 AM (GMT+7)

Hình ảnh một cậu bé ngồi mệt lả dựa vào những lô nước khoáng đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Ngày 26/7, một trận lũ lớn đã xảy ra tại huyện Tuy Đức, Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Để giảm thiểu thiệt hại và giúp đỡ người dân trong khu vực bị nạn, đội cứu hộ đã nhanh chóng được huy động.

Trong quá trình cứu hộ, mọi người vô tình bắt gặp hình ảnh một cậu bé thuộc đội tình nguyện ngồi mệt lả dựa vào những lô nước khoáng. Hình ảnh đó đã được chụp lại và trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Bức ảnh cậu bé ngồi mệt lả sau đợt cứu trợ cho vùng lũ lụt khiến nhiều người xúc động - 1

Hình ảnh một cậu bé ngồi mệt lả dựa vào những lô nước khoáng đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng Trung Quốc

Ngày 3/8 mới đây, phóng viên đã xác định cậu bé trong bức ảnh là Hu Zhibo, 12 tuổi, vừa tốt nghiệp tiểu học.

Chị Mei Yali, mẹ cậu bé, cho biết “Bức ảnh của con trai tôi bắt đầu xuất hiện trên mạng từ ngày 1/8. Tôi không biết ai đã chụp vì lúc đó tôi đang cứu trợ ở chỗ khác, còn Zhibo đang ở khu vực gần trường học. Sau khi vác xong 70 bao bột mì, có lẽ mệt quá nên con ngủ quên mất”.

Sau khi bức ảnh được lan truyền, cậu bé đã được cư dân mạng gọi bằng cái tên thân thương là “tình nguyện viên tí hon”. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của Zhibo, họ không hiểu vì sao lại để một đứa trẻ làm công việc nặng nhọc như vậy. 

Bức ảnh cậu bé ngồi mệt lả sau đợt cứu trợ cho vùng lũ lụt khiến nhiều người xúc động - 2

Cậu bé trong bức ảnh là Hu Zhibo, 12 tuổi, vừa tốt nghiệp tiểu học. Em đang giúp vận chuyển bột mì tới những người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ ngày 26/7 tại huyện Tuy Đức, Du Lâm

Trước vấn đề này, cô Yali cho biết Zhibo đã chủ động đề nghị với mẹ được tham gia hoạt động cứu trợ thiên tai. Chính bản thân cô cũng đi tình nguyện nhờ có con trai động viên.

" Zhibo là một cậu bé mạnh mẽ. Sau trận lũ lụt, con bảo với tôi muốn làm việc gì đó để giúp đỡ người bị nạn. Chính Zhibo đã tự nguyện đi chuyển gạo, bột mì, nước khoáng và thậm chí còn giúp giúp người dân vùng thiên tai dọn bùn đất", cô Yali tự hào khi nói về con trai.

Bức ảnh cậu bé ngồi mệt lả sau đợt cứu trợ cho vùng lũ lụt khiến nhiều người xúc động - 3

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã biết giúp đỡ người khác

Phóng viên đã đến gặp trực tiếp Zhibo, một cậu bé với chiều cao 1,52m và cân nặng 48kg. Theo lời kể của Zhibo, cậu bé cùng mẹ bắt đầu tham gia cứu trợ thiên tai từ ngày 28/7. Mỗi ngày đều đi từ 8h sáng đến tối mịt mới trở về nhà. Ngày hôm đó, sau khi chuyển xong 70 túi bột mì, vì trời nắng nóng cộng với mệt mỏi, nên Zhibo mới ngồi bên cạnh đống nước khoáng và chợp mắt một lúc.

Bức ảnh cậu bé ngồi mệt lả sau đợt cứu trợ cho vùng lũ lụt khiến nhiều người xúc động - 4

Zhibo đã chủ động đề nghị với mẹ được tham gia hoạt động cứu trợ thiên tai

Khi được hỏi lí do tham gia hoạt động cứu trợ thiên tai, Zhibo cho biết: “Cháu đã học hết lớp 6, giờ không còn là một đứa trẻ nữa vì thế cháu muốn giúp đỡ mọi người. Cháu đã rất vui,tuy vất vả nhưng lại ý nghĩa. Khi nhìn thấy bức ảnh của cháu trên mạng, cháu thấy hơi ngại”.

Nhiều người khi biết rõ câu chuyện đã để lại những lời tán thưởng cho Zhibo. Tấm lòng và hành động cao đẹp của em đã chạm đến trái tim của mọi người.

Nhật Linh/Dịch từ chinanews
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động