Bức ảnh nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé chết vì bom lay động mạng xã hội

Ngày 17/04/2017 18:14 PM (GMT+7)

Bức ảnh một phóng viên ảnh người Syria đang khóc bất lực, đau đớn cạnh thi thể em bé chết vì bom đang được chia sẻ khắp thế giới.

Vào hôm thứ 7 tuần trước (15/4), một chiếc xe chở đầy chất nổ đánh trúng đoàn xe bus chở đoàn người sơ tán từ hai thị trấn Fuaa và Kafray đến Aleppo, Syria. Vụ đánh bom tàn khốc này đã khiến 126 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 68 trẻ nhỏ. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Bức ảnh nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé chết vì bom lay động mạng xã hội - 1

Bức ảnh đang được chia sẻ hàng trăm nghìn lượt trên mạng xã hội

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy những xác người nằm la liệt trên mặt đất cạnh những chiếc hơi xe bị cháy đen và hủy hoại. Phóng viên Abd Alkader Habak, người cũng đồng thời là một nhà hoạt động, có mặt gần hiện trường vào thời điểm đoàn xe bị tấn công.

Bức ảnh anh Abd Alkader Habak khóc bên thi thể cháy đen của một đứa trẻ trong vụ đánh bom được đăng tải lên mạng xã hội đã lay động trái tim hàng triệu người. Trong ảnh, Habak quỳ gối khóc vì tuyệt vọng, bên phải anh là xác một em bé nằm úp mặt xuống thảm cỏ. Phía sau Habak là đoàn xe chở người sơ tán đang chìm trong biển lửa, khói đen bốc nghi ngút. 

Nhìn dáng vẻ bề ngoài, không ai nghĩ anh là người yếu đuối. Hơn nữa, là phóng viên hiện trường lâu năm, chắc hẳn anh đã quá quen với cảnh bom đạn, chiến tranh. Nhưng lần này, anh cảm thấy bất lực hoàn toàn trước sự tàn ác đỉnh điểm. 

"Đây là đồng nghiệp Abd Alkader Habak của tôi. Anh ấy khóc vì bất lực, đau đớn trước những nạn nhân của vụ khủng bố", một nhà báo Syria chia sẻ trên Twitter.

Ngoài ra, đồng nghiệp của Habak cũng đã ghi lại được khoảnh khắc anh bế đứa trẻ trên tay chạy khỏi nơi nổ bom, chiếc máy ảnh đang lủng lẳng trên cánh tay phải. 

Bức ảnh nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé chết vì bom lay động mạng xã hội - 2

Bức ảnh nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé chết vì bom lay động mạng xã hội - 3

Phóng viên cứu một em bé khỏi đoàn xe trúng bom.

"Không ngôn từ nào có thể diễn tả hết được những gì đang xảy ra. Khi đó tôi đang ở ngay cạnh một xe buýt chở lương thực cho trẻ em thì một tiếng nổ lớn vang lên cách chỗ tôi chỉ vài mét", Abd Alkader Habak nhớ lại. 

Anh cầm máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng sợ diễn ra xung quanh. Rồi anh nhìn thấy một đứa trẻ cần giúp đỡ. Anh quyết định ngưng tác nghiệp để giúp đỡ cậu bé. 

"Tôi thấy cậu bé cử động bàn tay và vẫn còn thở nên đã vội vã bế cậu bé lao nhanh về phía xe cứu thương. Thực sự tôi không biết cậu bé có sống nổi không, nhưng tôi chỉ biết đã làm được những gì mình có thể làm. Tôi chỉ biết cậu bé đã được chở đi bệnh viện", Habak nhớ lại.  

Bức ảnh nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé chết vì bom lay động mạng xã hội - 4

Hiện trường vụ nổ bom đẫm máu khiến ít nhất 126 người thiệt mạng

Hà Anh (Dịch từ lexpress)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h