Bức thư cảm động người vợ sắp chết tìm bạn gái cho chồng khiến bao người bật khóc

Ngày 05/03/2017 00:28 AM (GMT+7)

Trong những ngày cuối cùng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, chị Amy Krouse Rosenthal đã viết bức thư bày tỏ tâm nguyện tìm bạn gái mới cho người chồng của mình.

Một bài viết mới vừa được đăng tải trên tờ New York Times thu hút rất nhiều sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ của mọi người. Đây là lá thư đầy cảm xúc của một người vợ sắp từ giã cõi đời do căn bệnh ung thư quái ác tìm người bạn đồng hành mới cho người chồng mà cô hết mực yêu thương. 

Chị Amy Krouse Rosenthal đã trải qua một phần tư thế kỷ bên người bạn đời của mình, nhưng số phận lại quá đắng cay khi chị mắc căn bệnh ung thư quái ác, để lại cuộc tình hồng với vô vàn kỷ niệm. Chị muốn qua lá thư này để tìm một người phụ nữ khác, thay thế mình, cùng chồng đồng hành suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời.

Bức thư cảm động người vợ sắp chết tìm bạn gái cho chồng khiến bao người bật khóc - 1

Chị Amy Krouse Rosenthal

“Tôi đã cố viết những dòng này suốt một thời gian nhưng thứ thuốc morphine và việc lâu rồi chưa ăn bánh thịt kẹp phô mai đã khiến tôi trở nên kiệt sức. Những thứ thuốc hỗn tạp và áp lực về ngày cuối cùng cứ thi nhau dày xé tâm trí tôi.

Dù sao thì tôi cũng phải cố gắng hoàn thành bức thư này, vì hạn chót đã đến gần ngay trước mắt. Tôi cần phải nói ra hết, thật rõ ràng, để chia sẻ với mọi người câu chuyện cuộc đời tôi.

Tôi đã kết hôn được 26 năm với một người đàn ông rất tuyệt vời. Và tôi ước sao có thể sống tiếp với anh ấy thêm 26 năm nữa. Nhưng định mệnh luôn trêu đùa người ta.

Vợ chồng tôi bước vào phòng cấp cứu vào chiều tối ngày 5 tháng 9 năm 2015. Sau một vài giờ xét nghiệm, tôi như ngã gục khi bác sỹ thông báo mình bị ung thư buồng trứng.

Thế là mọi kế hoạch được vẽ ra, đều đổ sông đổ biển hết. Chẳng có chuyến đi đến Nam Phi với chồng và bố mẹ. Cũng chẳng có lý do gì để phải nộp đơn vào khóa học kiến trúc tại Harvard.  Không còn ước mơ đi du lịch châu Á với mẹ...

Căn bệnh ung thư hủy hoại con người ta một cách tàn bạo như cách nó phá hủy những giấc mơ. Thế là tôi phải dùng đến kế hoạch B, tôi đã chưa từng nghĩ nó sẽ tồn tại, trừ lúc này. Nhưng thôi, tôi xin phép giới thiệu với các bạn người đàn ông của bài viết này, Jason Brian Rosenthal.

Anh ấy là một người đàn ông mà đảm bảo bạn sẽ say nắng ngay tức khắc. Với tôi, chỉ một ngày mà thôi. Tôi đã biết anh ấy như thế nào nhỉ?

Một người bạn thân của cha tôi, mà tôi gọi là chú John, nghĩ rằng tôi và anh ấy sẽ rất hợp nhau nên đã tổ chức một cuộc hẹn hò bí mật cho cả hai.

Bức thư cảm động người vợ sắp chết tìm bạn gái cho chồng khiến bao người bật khóc - 2

Ảnh minh họa: Brian Rea.

Lúc đó là năm 1989, khi cả hai chúng tôi chỉ mới 24 tuổi. Khi biết chú John hẹn hò cho tôi một anh chàng, tôi thật không có tí hứng thú nào, lại nghĩ như bao anh chàng khác, gặp một lần rồi thôi.

Nhưng không, khi tôi mở cửa sau tiếng gõ cửa thật nhẹ nhàng, tôi đã suy nghĩ hoàn toàn khác. “Ừ thì, có gì đó rất cuốn hút từ anh chàng này”. Và khi kết thúc bữa ăn, tôi biết rằng mình đã tìm ra một nửa của mình.

Tôi đếm kỹ từng ngày ở bên anh ấy. Chính xác là 9.490 ngày yêu nhau. Anh ấy có một vóc dáng ưa nhìn và tiêu chuẩn, cao 1m77, nặng 72 kg, mái tóc muối tiêu cùng đôi mắt hạt dẻ đầy thu hút.

Anh rất biết chăm chút vẻ ngoài, tinh tế trong việc ăn mặc, cũng như giữ vóc dáng thật cân đối. Hai đứa con trai lớn của chúng tôi là Justin và Miles, thường mượn quần áo của bố để mặc. 

Nếu ngôi nhà thân yêu này biết nói, nó sẽ nói rằng Jason quả là một người đàn ông của gia đình. Anh ấy hiểu rõ các loại thực phẩm và nấu ăn rất ngon. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, không có gì vui hơn khi thấy chồng bước lên bậc cửa với hai tay xách giỏ thực phẩm. Anh đùa giỡn với tôi bằng vài quả oliu và vài miếng phô mai trước khi chế biến chúng.

Jason thích nghe nhạc, thứ âm nhạc thính phòng lịch lãm; đó cũng là điều khiến chúng tôi đến gần nhau hơn. Con gái lớn của chúng tôi, Paris, 19 tuổi, yêu thích dòng nhạc này và là người thường đi chung với chúng tôi đến các buổi hòa nhạc.

Hay khi cần tìm một người bạn đồng hành cho những chuyến đi du lịch, làm sao còn ai khác hoàn hảo hơn người đàn ông này. Anh luôn dậy sớm và khiến tôi bất ngờ với những điều nhỏ bé.

Anh là một người đàn ông luôn bên tôi mỗi khi cần. Mỗi khi đi siêu thị hay ở trạm xăng, anh luôn xuất hiện với câu nói đầy trìu mến: “Hãy để anh giúp em nhé”. Đến đây, tôi đoán là bạn đã biết khá nhiều về người đàn ông này rồi, vậy nên hãy vuốt màn hình sang phải để đồng ý hẹn hò nhé.

Tôi sẽ luôn nhớ mãi gương mặt hiền nhưng vô cùng điển trai của anh ấy. Anh ấy tựa như một chàng hoàng tử luôn chinh phục tôi trong chính câu chuyện cổ tích mà có lẽ nó sẽ không còn quá lâu để đến hồi kết, ngoại trừ những kỷ niệm còn đó suốt 25 năm qua chung sống với nhau. Và một phần đời khi tôi bị ung thư.

Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn nữa bên anh bạn này của mình. Chăm sóc nhiều hơn cho các con, thấy được các con khôn lớn và thành đạt. Hay chỉ đơn giản là nhâm nhi một ly rượu tại câu lạc bộ nhạc jazz. Nhưng, tất cả đã trở nên vô cùng xa tầm với.

Tôi đang viết những dòng này vào ngày lễ Valentine. Tôi mong muốn gửi món quà chân tình nhất và đáng quý nhất đến chồng mình, là hy vọng anh sẽ tìm được một người phụ nữ khác thật xứng đáng với những phẩm chất đáng quý của anh và bắt đầu một chương chuyện tình mới".

Quang Niên (Dịch từ New York Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự