Cả gia đình dọa tự thiêu vì bị cưỡng chế nhà

Ngày 07/06/2016 19:18 PM (GMT+7)

Khi lực lượng chức năng đến cưỡng chế, những người đang sinh sống trong căn nhà van xin và dọa dùng xăng tự thiêu.

Khoảng 8 giờ sáng 7-6, khi lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đến cưỡng chế căn nhà số 209 Đống Đa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thì những người đang sinh sống tại căn nhà này phản ứng, khóc lóc van xin và dọa đem xăng tự thiêu.

Cả gia đình dọa tự thiêu vì bị cưỡng chế nhà - 1

Hiện trường vụ cưỡng chế sáng 7-6

Lực lượng chức năng đã huy động xe cứu hỏa, xe cứu thương, lực lượng y tế đến hiện trường đề phòng tình huống xấu xảy ra. Sau hàng chục phút dùng loa vận động, những người trong gia đình đã mở cửa nhà để lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế.

Theo một số hàng xóm sống cạnh căn nhà, có 8 người đang sống trong căn nhà trên. Căn nhà này xây trên phần đất rộng 44,5 m2, trước đây thuộc sở hữu của bà Võ Thị Hiên, là mẹ ruột bà Đặng Thị Thu Hương và là mẹ nuôi ông Võ Văn Hùng.

Tuy nhiên, chi phí xây dựng căn nhà là do bà Võ Thị Hoàng Yến (em ruột bà Hiên) bỏ ra. Cách đây ít năm, bà Hiên đột tử không kịp để lại di chúc.

Cả gia đình dọa tự thiêu vì bị cưỡng chế nhà - 2

Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế nhà

Trải qua nhiều phiên xét xử phân định quyền thừa kế, TAND Tối cao tại Đà Nẵng ra quyết định tuyên ông Võ Văn Hùng và Bà Đặng Thị Thu Hương cùng gia quyến dọn ra bên ngoài để bàn giao căn nhà cho bà Võ Thị Hoàng Yến.

Tháng 11-2013, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng căn cứ bản án đã ra quyết định cưỡng chế đối với ông Hùng và bà Hương vì không chịu bàn giao nhà. Đây là lần thứ ba Chi cục Thi hành án dân sự thực hiện cưỡng chế.

Trong quyết định cưỡng chế được chấp hành viên nêu tại hiện trường cho hay ông Võ Văn Hùng và bà Đặng Thị Thu Hương có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành. Do đó, phải cưỡng chế thi hành án.

Hai người phải giao trả toàn bộ nhà đất tại căn nhà ba tầng số 209 Đống Đa, có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và sử dụng đất đứng tên bà Võ Thị Hiên, cho bà Võ Thị Hoàng Yến sở hữu sử dụng.

Được biết, thời gian qua, ông Hùng và bà Hương liên tục kêu oan.

Theo Q. Vinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự